Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội nghị trực tuyến triển khai nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ sáu, 28/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, triển khai thực hiện Nghị định số 49/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của chính phủ về hoạt động thông tin cơ sở. Hội nghị đã két nối với 6.110 điểm cầu các cấp với sự tham gia của 27.521 đại biểu trên toàn quốc.

Tại hội nghị, Đại diện Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT đã phổ biến một số quy định mới của Nghị định 49/2024/NĐ-CP về quy chế hoạt động; những cách làm mới để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động thông tin cơ sở thời gian tới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình. Ảnh:BC

Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động; trách nhiệm quản lý Nhà nước; quyền và nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thông tin cơ sở. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin. Thông tin cơ sở là thông tin thiết yếu được truyền tải trực tiếp đến người dân thông qua Đài Truyền thanh cấp xã; bảng tin công cộng; bản tin thông tin cơ sở; tài liệu không kinh doanh phục vụ hoạt động thông tin cơ sở; tuyên truyền trực tiếp qua tuyên truyền viên cơ sở; cổng hoặc trang thông tin điện tử; mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin trên Internet; tin nhắn viễn thông. 

Hoạt động thông tin cơ sở là hoạt động cung cấp thông tin thiết yếu; tiếp nhận thông tin phản ánh và thông tin nội dung trả lời của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đối với thông tin phản ánh của người dân thông qua các loại hình thông tin quy định nêu trên.

BC

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?