Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hoá thân thành nhân viên bưu cục ở ngôi làng Ông già Noel gửi thông điệp ý nghĩa, học sinh Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024

Thứ bảy, 18/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tới dự có đồng chí Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố.

Các đại biểu cùng đông đảo giáo viên, học sinh tham dự buổi lễ

Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng và khẳng định đây là dịp để các em học sinh tỉnh Ninh Bình hiểu biết hơn nữa về cuộc thi, về ngành bưu chính. Đồng chí bày tỏ mong muốn, thông qua cuộc thi, những giá trị độc đáo của các danh lam thắng cảnh Ninh Bình, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An sẽ được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn nữa.

Đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chào mừng

Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương biểu dương sự đóng góp tích cực của các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, sự hưởng ứng nhiệt tình của các ban, ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội, cũng như sự tham gia tích cực của 1,5 triệu học sinh cả nước.

Thứ trưởng cho biết, trong hơn 30 năm, học sinh của Việt Nam tự hào đã giành nhiều giải Nhất. Bên cạnh đó, việc hưởng ứng và tham gia tích cực của Việt Nam được UPU và 192 quốc gia thành viên UPU đánh giá rất cao.

Đồng chí Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi

Đồng chí nhấn mạnh, để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo của cuộc thi Viết thư quốc tế UPU, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan tổ chức cuộc thi ở Trung ương, địa phương, các thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục, cán bộ Đoàn, Đội, cần tiếp tục phối hợp với Ban tổ chức cuộc thi để các em học sinh tham gia có chất lượng và đạt được những thành công mới.

Với chủ đề "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa", cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 đã lan toả sâu rộng, thu hút 1,5 triệu học sinh cả nước tham gia với nhiều bài thi chất lượng, cách thể hiện ấn tượng, bám sát chủ đề và thể hiện ý tưởng mới lạ, trí tượng tượn phong phú, giàu cảm xúc.

Điểm nổi bật là cuộc thi năm nay đã khuyến khích, khơi nguồn sáng tạo của những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học sinh khuyết tật với những chia sẻ hồn nhiên, mộc mạc nhưng đầy xúc động, chạm tới trái tim của người đọc. Từ đó, nhiều mảnh đời bất hạnh, kém may mắn được chung tay sẻ chia, giúp đỡ để các em thực hiện được ước mơ của mình.

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh lớp 9/1, Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Đà Nẵng xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi với bức thư hoá thân thành nhân viên bưu cục ở ngôi làng Ông già Noel gửi thông điệp ý nghĩa và hiện thực hoá ước mơ của trẻ em toàn cầu. Bức thư đã được dịch sang tiếng Pháp và gửi đi thi quốc tế.

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh lớp 9/1, Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Đà Nẵng xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi

 

Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 30 giải Khuyến khích, 61 giải cây bút Triển vọng; 12 giải dành cho các thí sinh là người khuyết tật. Các tác giả đạt giải Nhất, Nhì của cuộc thi vinh dự được nhận Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thu Thảo

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?