Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đoàn Giám sát vấn đề giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XV làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông

Thứ ba, 25/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 25/6, Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh tổ chức đoàn giám sát về việc  giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XV tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Thông qua việc tiếp xúc cử tri cũng như công tác tổng hợp các ý kiến, kiến nghị trước kỳ họp thứ 17, có 2 nội dung liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và truyền thông.

Theo đó, cử tri thành phố Ninh Bình phản ánh vấn đề gặp khó khăn trong việc nộp các hồ sơ trực tuyến từ cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ lienthong.dichvucong.gov.vn. Đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trước đây một số trường hợp người dân không có số điện thoại chính chủ, chưa có căn cước công dân hoặc chưa đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID, nên không tạo được tài khoản, đăng nhập để nộp hồ sơ vào hệ thống Dịch vụ công liên thông. Bên cạnh đó, phần mềm Dịch vụ công liên thông có thời điểm bị quá tải, nghẽn mạng, dẫn đến không nộp được hồ sơ.

Đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: BC

Để kịp thời giải quyết kiến nghị của cử tri, thời gian qua, Sở đã ban hành nhiều văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát trang thiết bị đầu cuối phục vụ dịch vụ công thiết yếu; phối hợp với Sở Tư pháp trong công tác hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Tư pháp cấp huyện, cấp xã về các nội dung liên quan đến thực hiện 2 nhóm dịch vụ công liên thông; đẩy mạnh công tác phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân, phát động cao điểm "50 ngày, đêm" tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. Tính đến ngày 20/6/2024, toàn tỉnh đã có hơn 598 nghìn tài khoản VneID kích hoạt mức độ 2, đạt tỷ lệ 71,2%; tiếp nhận và giải quyết hơn 16 nghìn hồ sơ 2 nhóm Dịch vụ công liên thông, 100% xã, phường trên địa bàn tỉnh đã phát sinh hồ sơ.

Sở Thông tin và Truyền thông đang tích cực phối hợp với Viễn thông Ninh Bình, các cơ quan liên quan tích hợp, kết nối Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với hệ thống của các bộ, ngành có liên quan theo mô hình mới từ ngày 1/7 tới.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: BC

Về ý kiến của cử tri huyện Yên Mô phản ánh tình trạng phóng viên của một số tờ báo, tạp chí về cơ sở đề nghị viết bài quảng bá giới thiệu hình ảnh địa phương quá nhiều, gây phiền hà đối với cơ sở; Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND huyện Yên Mô chỉ đạo UBND xã Yên Hòa - là đơn vị có cử tri có ý kiến tiến hành rà soát, cung cấp thông tin, danh sách cụ thể phóng viên của các báo, tạp chí đề nghị viết bài. Chính vì thế, từ đầu năm 2024 đến nay không còn tình trạng trên. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn về việc phát ngôn, tiếp xúc và cung cấp thông tin cho báo chí đã được Sở ban hành. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan báo chí chính thống tác nghiệp, cũng như đảm bảo hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền.

Qua nghe báo cáo và trao đổi, thảo luận của các đại biểu, Đoàn giám sát đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Sở Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp nhận, giải quyết các vấn đề được cử tri kiến nghị. Đồng thời đề nghị Sở tiếp tục quan tâm, hoàn thành việc tích hợp, kết nối Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với các bộ, ngành có liên quan. Đồng thời đề nghị Sở tăng cường công tác quản lý Nhà nước về báo chí, thực hiện nghiêm Luật báo chí trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng danh nghĩa nhà báo để hoạt động trái pháp luật, hoặc có hiện tượng sách nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

BC

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?