Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Diễn văn khai mạc kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ tư, 07/12/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 7/12, HĐND tỉnh khóa XV khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười. Đồng chí Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã phát biểu khai mạc kỳ họp. Trang thông tiên điện tử Sở Thông tin và Truyền thông  trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Diễn văn khai mạc kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XV

Đồng chí Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười - kỳ họp thường lệ cuối năm theo quy định của pháp luật. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu các vị đại biểu khách quý:

- Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

- Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu: Các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại biểu Ủy Ban kiểm tra Trung ương phụ trách địa bàn; các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; các đồng chí: Viện trưởng VKSND tỉnh, Chánh án TAND tỉnh, Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thành ủy; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND; Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQVN các huyện, thành phố; đại biểu cử tri ở cơ sở; đại biểu các cơ quan báo chí của Trung ương và của tỉnh về dự kỳ họp. 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, xin gửi tới các vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Năm 2022 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp; thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường; giá nguyên, nhiên, vật liệu tăng cao tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực; đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 12 chỉ tiêu vượt kế hoạch. 

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Những kết quả đạt được trong năm 2022 là rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh tình hình chung đang có nhiều khó khăn, thách thức; song, so với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, kết quả trên vẫn chưa đạt được sự mong đợi, kỳ vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cần tập trung phân tích, thảo luận, tìm các chủ trương, giải pháp khả thi, để kịp thời khắc phục có hiệu quả những hạn chế, đồng thời cần dành thời gian thỏa đáng cho việc thảo luận các cơ chế, chính sách; kế hoạch đầu tư công và phân bổ vốn; về chủ trương đầu tư các dự án và các nội dung quan trọng khác, tạo tiền đề vững chắc để tổ chức thực hiện thắng lợi tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định các nội dung sau đây:

Một là, xem xét, thảo luận các báo cáo chuyên đề của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7; kết quả thực hiện cam kết tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7; Báo cáo Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2023-2025; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. 

Hai là, xem xét báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, của các cơ quan tư pháp, nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp. 

Ba là, HĐND tỉnh tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn tập trung về 2 nhóm vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm, đó là: nguồn lực y tế khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân hiện nay và về giáo dục - đào tạo: sự mất cân đối trong biên chế sự nghiệp giáo dục; tình trạng lạm thu, sử dụng sổ liên lạc điện tử... tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Bốn là, xem xét, thông qua 19 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu!

Để hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thể hiện rõ chính kiến khi thảo luận và quyết định những nội dung được trình tại kỳ họp; đồng thời tích cực tham gia chất vấn, làm rõ trách nhiệm, giải pháp khắc phục đối với những vấn đề nổi cộm, đã và đang được đông đảo cử tri quan tâm, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XV.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?