Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc  phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và các tình huống đặc biệt, khẩn cấp năm 2024

Thứ sáu, 28/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 28/6, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Nho Quan tổ chức diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) và các tình huống đặc biệt, khẩn cấp năm 2024.

Các đại biểu tham dự. Ảnh: BC

Tham dự diễn tập có các lực lượng của Chi nhánh Viễn thông Nho Quan, Chi nhánh Viettel Nho Quan, Bưu điện Nho Quan.

Cuộc diễn tập được triển khai theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1 vận hành cơ chế triển khai các mệnh lệnh chuẩn bị phòng, chống lụt bão của tỉnh. Tình huống diễn ra là đêm 27/6, do ảnh hưởng cơn bão số 1, trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, xảy ra ngập úng tại huyện Kim Sơn, Gia Viễn và trên địa bàn huyện Nho Quan mưa to, sét đánh, gây ngập úng, sạt lở đất ảnh hưởng nghiêm trọng cho hệ thống đường giao thông, hệ thống thông tin liên lạc. Ban Chỉ huy đảm bảo thông tin liên lạc ngành Văn hóa và Truyền thông huyện đã tổ chức họp khẩn với các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn để triển khai Công điện của UBND tỉnh và văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông. 

Nhiệm vụ khẩn cấp là phải triển khai khắc phục các sự cố về thông tin, đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các đồng chí lãnh đạo huyện trong công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Cuộc họp đã nghe báo cáo tình hình mạng lưới thông tin liên lạc và công tác chuẩn bị, các phương án, giải pháp khắc phục của các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, sẵn sàng ứng phó theo kế hoạch, phương án đề ra.

Giai đoạn 2: Thực hành xử lý một số tình huống trong quá trình ứng phó với bão của Bưu điện huyện Nho Quan triển khai quy trình nghiệp vụ vận chuyển dịch vụ KT1 và 2 đơn vị là Chi nhánh Viettel, VNPT Nho Quan phối hợp thực hành ứng cứu hàn nối cáp quang khắc phục sự cố, triển khai trạm BTS lưu động. 

Các đại biểu triển khai các nội dung cuộc diễn tập. Ảnh: BC

Theo tình huống diễn tập, trong điều kiện ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã chủ động triển khai các biện pháp xử lý sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc, sử dụng phương thức liên lạc dự phòng bằng điện thoại vệ tinh Inmarsat để phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và huyện. 

Trong thời gian ngắn nhất, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông Nho Quan đã phối hợp triển khai các phương tiện, nhân lực, vật tư dự phòng khẩn trương hàn nối các tuyến truyền dẫn viễn thông quan trọng, triển khai trạm BTS lưu động, vận chuyển dịch vụ KT1, mạng thông tin liên lạc đã tạm thời được khắc phục.

Các lực lượng triển khai thực hiện nhiệm vụ ứng cứu, khắc phục sự cố bất ngờ xảy ra tại cuộc diễn tập. Ảnh: BC

Bế mạc diễn tập, đồng chí Đặng Tùng Anh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cuộc diễn tập được chuẩn bị và thực hiện nghiêm túc, tổ chức nhanh, gọn và đạt được các mục đích, yêu cầu để ra, đảm bảo an toàn về người, phương tiện, vật chất.

Thông qua đó, đã kiểm tra năng lực điều hành và phối hợp giữa các bộ phận tham gia xử lý tình huống trong mỗi doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp; kiểm tra tính khả dụng của các hệ thống thông tin dự phòng và từ đó giúp các doanh nghiệp hoàn thiện, bổ sung phương án phòng, chống thiên tai của đơn vị mình.

Bên cạnh đó, thông qua diễn tập để tuyên truyền đến các cấp, các ngành nâng cao nhận thức về công tác bảo đảm thông tin liên lạc trong PCTT&TKCN; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển hạ tầng mạng lưới viễn thông, các doanh nghiệp nhận thức được sự cần thiết phải phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ, dùng chung cơ sở hạ tầng mạng lưới thông tin liên lạc để thực hiện công tác bảo đảm thông tin trong công tác PCTT& TKCN.

BC

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?