Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chi bộ Sở Thông tin và truyền thông tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề Quý 2 với chủ đề “Xử lý thông tin trên không gian mạng”

Thứ sáu, 07/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 7/6, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Xử lý thông tin trên không gian mạng”. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Thuần – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Tạ Quang Phương, UVBCH Chi bộ, Phó Giám đốc Sở cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông.

Trung tá Đỗ Quang Hòa – Cán bộ phòng Bảo vệ chính trị nội bộ - Công an tỉnh đã trình bày báo cáo chi tiết nội dung

chuyên đề “Xử lý thông tin trên không gian mạng”. Ảnh: Thu Thảo.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Ước – Tổ trưởng Tổ đảng Thanh tra và đồng chí Trung tá Đỗ Quang Hòa – Cán bộ phòng Bảo vệ chính trị nội bộ - Công an tỉnh đã trình bày báo cáo chi tiết nội dung chuyên đề “Xử lý thông tin trên không gian mạng”. Theo đó, giới thiệu khái quát về tình hình an ninh thông tin trên thế giới và ở Việt Nam; những nguy cơ và hiểm họa khi để xảy ra các vụ tấn công mạng, gây mất an toàn thông tin; cách thức bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng trong giai đoạn hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Thu Thảo

Các đại biểu thuộc Tổ đảng Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông; Tổ đảng Thanh tra; Công nghệ bưu chính viễn thông; Thông tin - Báo chí - Xuất bản; Tổ đảng Văn phòng cũng đã tập trung thảo luận các nội dung như: Các quy tắc đảm bảo an toàn thông tin trên môi trường mạng; quy định trong Đảng về lập, sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên internet, mạng xã hội; các giải pháp nhằm hướng đến môi trường thông tin lành mạnh trên không gian mạng.

Đồng chí Tạ Quang Phương, UVBCH Chi bộ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thu Thảo

Chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của cán bộ, đảng viên về vai trò, tầm quan trọng của an ninh, an toàn thông tin. Thông qua đó, trang bị các kỹ năng cần thiết để mỗi người nhận diện những nguy cơ xảy ra, có các kịch bản ứng phó để xử lý thông tin trên môi trường mạng một cách phù hợp nếu xảy ra sự cố hoặc gặp phải các yếu tố đột xuất, bất ngờ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Quang Phương, UVBCH Chi bộ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở tổng hợp các ý kiến, thống nhất một số nội dung cơ bản. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh các vấn đề đảm bảo an toàn, lành mạnh hóa thông tin trên không gian mạng và đề nghị trong thời gian tới, Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông nói chung, mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác quản lý đối với thông tin trên môi trường mạng. Từ đó, kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự tại địa phương.

Thu Thảo

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?