Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Bức tranh "Mục đồng thổi sáo" tạo điểm nhấn trong Tuần du lịch Ninh Bình 2024

Thứ ba, 14/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là sự kiện thường niên, được UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị cảnh quan thiên nhiên độc đáo, văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người Cố đô Hoa Lư, cùng quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Năm nay cánh đồng lúa Tam Cốc chào đón du khách đến với Tuần Du lịch bằng hình ảnh đặc sắc, lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian "Mục đồng thổi sáo" trên diện tích gần 10.000m2.

Ý nghĩa của bức tranh nhằm thể hiện ước nguyện của người dân về "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" để có những vụ mùa bội thu, tôn vinh những giá trị văn hóa, tín ngưỡng độc đáo của vùng đất Cố đô địa linh, nhân kiệt; ca ngợi người nông dân không chỉ lao động với nghề trồng lúa mà còn biết sáng tạo nghệ thuật, thưởng thức văn hóa, làm giàu thêm đời sống tinh thần.

Bức tranh "Mục đồng thổi sáo" chào đón Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” 2024

Bức tranh được Ban Tổ chức và người dân địa phương lên kế hoạch chuẩn bị từ sớm, chăm sóc tỉ mỉ và theo dõi sự phát triển nhằm đảm bảo lúa chín đều, tôn lên những đường nét độc đáo của "Mục đồng thổi sáo". Giống lúa năm nay vẫn là giống Thái Xuyên 111, có đặc điểm cây cứng, chống chịu sâu bệnh tốt, phù hợp với đồng đất nơi đây. Mặc dù đầu vụ có các đợt rét đậm làm ảnh hưởng đến khung gieo cấy nhưng do tích cực chăm bón, đến nay cánh đồng lúa Tam Cốc đang phát triển rất xanh tốt, đồng đều. 

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 có chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6) theo quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024; trình diễn, trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng, múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, tour chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An. Đặc biệt, lần đầu tiên Hội thi chọi dê được tổ chức trong khuôn khổ Tuần du lịch.

Bức tranh "Mục đồng thổi sáo" chào đón Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” 2024

Không gian lễ hội độc đáo, phong cảnh làng quê yên bình, thiên nhiên tươi đẹp và chiêm ngưỡng một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi về Tam Cốc trong Tuần du lịch Ninh Bình 2024.

Thu Thảo

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?