Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Vẻ đẹp kỳ vĩ của Thiên Hà trong lòng núi

Chủ nhật, 30/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thiên Hà được cho là hang động đẹp nhất trong quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình, nơi có hàng vạn khối nhũ đá với đầy đủ những hình thù kỳ vĩ, độc đáo với tuổi đời hàng trăm triệu năm.

Sâu trong lòng động là vô vàn thạch nhũ với hình thù lạ mắt gắn với những câu chuyện kì bí.

Được mệnh danh là hang động đẹp nhất trong quần thể danh thắng Tràng An, động Thiên Hà được phát hiện vào năm 2007, nằm ở phía Đông xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 24km.

Động dài 700m với 200m là động khô và 500m động ướt. Đi bộ khám phá động khô và đi thuyền khám phá động ướt sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn.

 Hang động có hàng vạn khối nhũ đá với đầy đủ những hình thù kỳ vĩ, độc đáo với tuổi đời hàng trăm triệu năm do kiến tạo địa chất tạo nên.

Lạc vào động Thiên Hà, du khách sẽ đi bộ trên một hành lang rất rộng, có giếng trời. Khi nắng chiếu xuống giếng trời, du khách sẽ choáng ngợp với một vẻ đẹp lung linh, hùng vĩ, tráng lệ khi thấy những khối nhũ đá ánh lên nhiều màu sắc, tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Vào mùa Hè, dù ngoài trời đang rất nóng thì bước vào động, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Trong động hiện còn lưu giữ nhiều vết tích của người Việt cổ, vỏ nhuyễn thể, mảnh gốm thô, xương động vật, mai, yếm rùa và cũng là nơi cư trú của hàng trăm cá thể dơi. Điều này cho thấy, động Thiên Hà còn giữ gìn nguyên vẹn vẻ hoang sơ.

Một trong những điều độc đáo nhất khi khám phá động Thiên Hà là khi đi hết hành lang rộng lớn, du khách sẽ tiếp tục hành trình bằng việc đi thuyền.

Trong bóng tối của động ướt, những khối thạch nhũ từ trên cao rủ xuống hay từ dưới nước nổi lên đều sáng lấp lánh tựa như dải ngân hà trong lòng núi.

Ở nơi đây, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng tầng lớp địa chất, địa mạo rất đa dạng phong phú, tạo nên những hang động độc đáo, là nơi nhiều du khách lựa chọn để khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ, tuyệt tác của tạo hóa.

Tin, ảnh: MN

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?