Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức Hội thảo khoa học về lựa chọn mẫu thiết kế thương hiệu điểm đến du lịch Ninh Bình

Thứ sáu, 04/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 4/8, Sở Du lịch tổ chức hội thảo khoa học "Thảo luận lựa chọn mẫu thiết kế thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình".
Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Du lịch, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trường Đại học Hoa Lư cùng các thành viên trong Ban chủ nhiệm đề tài.


Đồng chí Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Cẩm Tú

Những năm gần đây, Du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, Ninh Bình hiện chưa có logo, biểu tượng dùng cho quảng bá du lịch đúng nghĩa. Các logo, biểu tượng hiện có chỉ mang tính định danh của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch địa phương, chưa thể hiện được sự khác biệt của thương hiệu.

Về tiêu đề (slogan) cũng chưa có sự nhất quán. Hiện ngành Du lịch Ninh Bình đang dùng tiêu đề giống nhiều tỉnh, chưa có sự khác biệt, với câu khẩu hiệu là "Ninh Bình điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn". Vì thế, nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình chưa rõ ràng, chưa thể hiện được tầm vóc và vị thế của vùng đất giàu tiềm năng du lịch.

Việc không có bộ nhận diện hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, nhất quán cũng làm giảm sự nhận biết của thương hiệu du lịch Ninh Bình trong môi trường cạnh tranh điểm đến trong nước và khu vực. Do đó, cần phải nghiên cứu, thiết kế logo (biểu tượng) mang nét độc đáo, đặc sắc, thể hiện được sức hấp dẫn riêng có của Ninh Bình.


Các mẫu thiết kế. Ảnh: Cẩm Tú

Tại hội thảo, đơn vị tư vấn đã đưa ra 5 mẫu thiết kế để các đại biểu cùng trao đổi, góp ý. Trong đó các đại biểu đánh giá cao về ý tưởng, phong cách của mẫu thiết kế số 1. Với hình ảnh Đền thờ vua Đinh hài hòa giữa núi non hùng vĩ và slogan "Ninh Bình vùng đất diệu kỳ", mẫu thiết kế này đã thể hiện giá trị riêng có về văn hóa, lịch sử, tự nhiên của vùng đất Ninh Bình. 

Các nhà chuyên môn, đại biểu tham dự hội thảo cũng đã góp ý để chỉnh sửa logo cho hài hòa, hấp dẫn hơn. Ban chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu đầy đủ và sẽ nghiên cứu chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất. Mục tiêu cao nhất là đưa ra một mẫu thiết kế thể hiện nổi bật nét đặc trưng về mặt tự nhiên, địa lý của vùng đất là nơi "tụ sơn, hội thủy" với di sản thế giới hỗn hợp "Quần thể danh thắng Tràng An". Qua đó, truyền tải thông điệp về những giá trị riêng có mà du lịch Ninh Bình mang tới cho du khách.

Cẩm Tú

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?