Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

"Tinh hoa Cố đô”: Show diễn thời trang quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Bình

Thứ bảy, 09/09/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối ngày 09/9, lần đầu tiên tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình đã diễn ra Show trình diễn thời trang “Tinh hoa Cố đô” nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và các di tích lịch sử hào hùng, tinh hoa ẩm thực của vùng đất cố đô Hoa Lư - Ninh Bình, đồng thời cũng quảng bá vẻ đẹp của văn hoá, du lịch Việt Nam thông qua lăng kính thời trang do NTK Thạch Linh khởi xướng và tổ chức.

Đến dự chương trình có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương. 


Các đại biểu dự khai mạc chương trình Show trình diễn thời trang "Tinh hoa Cố đô". Ảnh: Lan Ngọc

Chương trình diễn ra sôi động và ấn tượng trên một sân khấu mở đầy sắc màu nghệ thuật, sàn runway độc đáo được bố trí ngay giữa hồ Kỳ Lân đã tạo sự kết nối và tương tác gần gũi với khán giả.


Đông đảo nhân dân và du khách xem chương trình. Ảnh: Lan Ngọc

Show diễn thu hút rất đông nhân dân và du khách. Ảnh: Lan Ngọc

Hội tụ trong show thời trang “Tinh hoa Cố đô” là 8 nhà thiết kế trẻ, tài năng Việt Nam như: Thạch Linh, Minh Công, Kiên Vũ, Song Toàn, Hùng Bảo, Ivan Trần với các bộ sưu tập độc đáo như Kinh Kỳ, Nguyệt Hồi... kể những câu chuyện khác nhau về văn hóa các vùng miền. Trong đó, tính sáng tạo, phát huy bản sắc truyền thống của vùng đất kinh đô Hoa Lư qua bộ áo dài "Tinh hoa Cố đô" của nhà thiết kế Thạch Linh là điểm nhấn thú vị, thu hút sự quan tâm của khán giả.


Bộ sưu tập "Tinh hoa Cố đô" của Nhà thiết kế Thạch Linh. Ảnh: Lan Ngọc

Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những danh thắng nổi tiếng cùng các công trình kiến trúc lịch sử nghìn năm trên quê hương Ninh Bình như Cố đô Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc; các nhân vật huyền thoại gắn liền với vùng đất Đế đô thế kỷ thứ X và những đặc sản ẩm thực truyền thống tinh tế.

Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của Show diễn. Ảnh: Lan Ngọc

Show trình diễn thời trang còn có sự góp mặt của nhiều Hoa hậu, Á hậu được nhiều người biết đến và yêu mến như Hoa hậu H’Hen Niê, Lương Thuỳ Linh, Đỗ Thị Hà, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Huỳnh Nguyễn Mai Phương... Cùng nhiều mẫu nhí tài năng, và các giọng ca nổi tiếng đã góp phần tạo nên trải nghiệm thời trang, thưởng ngoạn du lịch, âm nhạc trọn vẹn và thăng hoa cho khán giả.

Buổi trình diễn với những bộ sưu tập thời trang giàu ý nghĩa không chỉ tôn vinh sự sáng tạo của các nhà thiết kế mà còn góp phần gửi đi thông điệp: chung tay đưa văn hóa Việt Nam đến với thế giới; đồng thời truyền cảm hứng tới đông đảo du khách thập phương đến và trải nghiệm văn hóa, du lịch vùng đất di sản Tràng An, Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình. Nơi đã được khẳng định thương hiệu tốp 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới.

Lan Ngọc

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?