Thứ sáu, 11/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tạo sức hút cho du lịch về đêm từ văn hóa

Thứ ba, 03/09/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua tỉnh Ninh Bình đẩy mạnh khai thác và phát triển kinh tế đêm, du lịch đêm, tạo không gian văn hóa truyền thống độc đáo ấn tượng. Cùng với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra sôi động trên địa bàn tỉnh, thì các hoạt động giải trí về đêm là điểm nhấn quan trọng để thu hút, giữ chân du khách lưu trú tại Ninh Bình trong dịp nghỉ lễ năm nay.  

Chương trình nghệ thuật "Lá cờ Độc lập"

Với chủ đề "Lá cờ Độc lập" chương trình nghệ thuật chào mừng kỉ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 diễn ra tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Với những giai điệu hào hùng thể hiện khí phách non sông đã đưa người xem trở về với lịch sử đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam để giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc. Trong đó, hình ảnh thiêng liêng của lá cờ đỏ, sao vàng 5 cánh phấp phới tung bay đã hiệu triệu mọi trái tim người con đất Việt, đoàn kết tạo nên sức mạnh của dân tộc.

Thông qua chương trình đã gửi gắm, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa, khơi gợi tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tự hào dân tộc, sự trân trọng giá trị của hòa bình, độc lập, tự do. Từ đó nhắc nhở mọi người, nhất là thế hệ trẻ sống có trách nhiệm và xứng đáng với những hy sinh của lớp cha anh đi trước. Cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh hạnh phúc, dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện nay, trải nghiệm du lịch về đêm đang dần thay đổi thói quen của khách du lịch khi mọi người có thể tận dụng hết mọi thời gian của chuyến đi để mang về cho mình nhiều trải nghiệm nhất. Với việc tổ chức đa dạng các hoạt động giải trí, không gian văn hóa, nghệ thuật sôi động, nhiều màu sắc, đã góp phần tạo thêm sức hút, điểm hẹn văn hóa hấp dẫn đối với du khách khi đến với Ninh Bình.

Với thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử văn hoá hào hùng, Ninh Bình về đêm càng thêm lung linh, huyền ảo cuốn hút đông đảo du khách lựa chọn đến tham quan trải nghiệm và lưu trú trong dịp nghỉ lễ này.

Huy Hoàng (tổng hợp)

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?