Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình tổ chức khảo sát, liên kết sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy

Thứ tư, 16/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm xúc tiến liên kết hợp tác du lịch giữa 6 tỉnh Đồng bằng duyên hải phía Bắc, Chi hội Lữ hành thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức chương trình khảo sát điểm đến Vườn Quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định. 


Đoàn khảo sát tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Ảnh: Hải Đăng

Vườn Quốc gia Xuân Thủy là khu Ramsar đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á, là một vùng đất ngập nước tiêu biểu cho vùng cửa sông ven biển Châu thổ sông Hồng, cung cấp nhiều giá trị đa dạng sinh học và hỗ trợ sinh kế cho người dân địa phương thông qua khai thác và nuôi trồng thủy hải sản, phát triển du lịch, duy trì cảnh quan thiên nhiên. Tháng 12 năm 2004 UNESCO công nhận khu dữ trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng là khu dữ trữ sinh quyền thế giới, trong đó Vườn Quốc gia Xuân Thủy ở khu vực trung tâm. Với những giá trị độc đáo trên, nơi đây đang trở thành khu du lịch sinh thái thu hút du khách, nhất là khách quốc tế.

Đoàn tham quan, khảo sát cánh đồng muối, cơ sở làm mắm thủ công truyền thống. Ảnh: Hải Đăng

Đoàn cũng khảo sát một số điểm đến như: cánh đồng muối, cơ sở làm mắm thủ công truyền thống, một số điểm checkin hấp dẫn khác.

Thông qua chuyến khảo sát cho thấy Nam Định là tỉnh có khá nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch làng nghề, tâm linh, có thể hợp tác để hình thành các tour, tuyến mới hấp dẫn. Tuy nhiên, việc khai thác, kết nối giữa Nam Định với các điểm đến du lịch trong cả nước, đặc biệt là giữa 6 tỉnh Đồng bằng duyên hải phía Bắc nói chung và Ninh Bình nói riêng chưa tương xứng với lợi thế sẵn có. 

Tại đây, các đơn vị đã cùng tìm hiểu, trao đổi thông tin, tăng cường liên kết nhằm xây dựng những sản phẩm liên vùng độc đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, thúc đẩy sự hợp tác phát triển du lịch một cách bền vững.

Hải Đăng

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?