Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023)

Thứ sáu, 08/09/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, sáng ngày 07/9/2023 Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tham gia gian hàng.

Ảnh: Minh họa (nguồn Internet)

Đây là sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Năm nay hội chợ ITE HCMC 2023 đã thu hút sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn, 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, là các thị trường du lịch “inbound” trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC-Kuwait, Qatar).
Tham gia Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tham gia gian hàng diện tích 72m2 với 04 mặt mở được trang trí nổi bật bằng những hình ảnh đặc sắc về du lịch của 02 địa phương nổi bật với dòng chữ "Ninh Bình - Hà Nam, hành trình kết nối Di sản".
Trong khuôn khổ Hội chợ, tại gian trưng bày triển lãm du lịch Ninh Bình và Hà Nam đã diễn ra các hoạt động cung cấp thông tin cho khách tham quan qua việc cử cán bộ trực tiếp thuyết trình cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội, du lịch của 02 địa phương; trưng bày và phát các tài liệu ấn phẩm như sách, tập gấp, bản đồ…; thiết lập các cuộc hẹn với các đối tác; trình chiếu các thước phim quảng bá khu điểm du lịch, các sản phẩm dịch vụ du lịch…; Đặc biệt trong lần tham gia hội chợ lần này, gian hàng quảng bá của Ninh Bình và Hà Nam đã giới thiệu đến các công ty lữ hành, các du khách trong nước và quốc tế các chương trình văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa của con người Ninh Bình và Hà Nam cùng các chương trình minigame với nhiều phần quà hấp dẫn. Đó là 520 voucher của các Doanh nghiệp và các usb, sổ tay du lịch do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Bình sản xuất. Ngay ngày đầu khai mạc, gian hàng đã tiếp và làm việc với trên 90 đối tác và thu hút đông đảo các khách tham quan và trải nghiệm các trò chơi.
ITE HCMC 2023 sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng thị trường, đưa du khách quốc tế đến Việt Nam, giúp các địa phương, doanh nghiệp trong nước tìm kiếm đối tác. Hội chợ được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và các Nghị quyết số 127, 128 của Chính phủ về chính sách thị thực, xuất nhập cảnh mới được ban hành.

Thu Hoài - Sở Du lịch

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?