
Với những sản phẩm đặc thù, độc đáo, biết khai thác thế mạnh về lịch sử - văn hoá, du lịch Ninh Bình hiện có khả năng cạnh tranh cao đối với thị trường quốc tế, nên trong 8 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Ninh Bình đã có sự tăng trưởng vượt bậc, cao gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đoàn khách du lịch Ấn Độ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hữu tình của Ninh Bình. Ảnh: PV
Chỉ cách Hà Nội chưa đến 100km, hệ thống giao thông thuận lợi, danh lam thắng cảnh đẹp cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc vùng đất vốn từng là kinh đô của nước Việt Nam ở thế kỷ thứ X, du lịch Ninh Bình hiện đang có khả năng cạnh tranh cao đối với thị trường khách quốc tế bởi những sản phẩm đặc thù, độc đáo, khai thác mạnh yếu tố văn hóa, tạo nên thương hiệu riêng. Đặc biệt, những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh luôn quan tâm đến vấn đề môi trường, bảo tồn cảnh quan, di sản, xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện. Đây là chính là những yếu tố quan trọng để giữ chân du khách. Các loại hình lưu trú như hotel, homestay, condotel… ở Ninh Bình rất phát triển, thu hút du khách quanh năm thay vì phát triển theo mùa, vụ. Đầu năm 2024, Ninh Bình được trang Booking.com bình chọn là top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024. Fobes bình chọn là điểm đến du lịch tuyệt vời nhất thế giới năm 2023… Ninh Bình đang là lựa chọn hàng đầu cho mọi chuyến đi từ dài ngày đến ngắn ngày với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.
Khách du lịch Ninh Bình tham gia trải nghiệm các loại các trò chơi dân gian. Ảnh: PV
Trong 8 tháng qua, toàn tỉnh đã đón được gần 6,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế là 828 nghìn lượt, mang lại doanh thu hơn 6.758 tỷ đồng, tăng 45,7% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, đoàn khách quốc tế lớn từ Ấn Độ, bao gồm hơn 3.800 người, đến Ninh Bình tham quan từ ngày 28/8 đến 5/9, góp phần không nhỏ vào sự gia tăng này.
Để có được kết quả trên, tỉnh Ninh Bình đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ theo hướng chất lượng, chuyên nghiệp, không ngừng có thêm nhiều sản phẩm dịch vụ về đêm. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và quốc tế, nhất là thông qua các nền tảng số, mạng xã hội, kết hợp với tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao lớn.
Hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình đã được tuyên truyền liên tục trên các phương tiện, thông tin đại chúng, trong đó có nhiều nền tảng số như: Facebook, YouTube, các chuyên trang du lịch lớn trên thế giới… là những yếu tố giúp thu hút du khách quốc tế.
Với sự tăng trưởng vượt bậc về khách quốc tế, ngành Du lịch Ninh Bình khả năng sẽ về đích sớm, vượt xa mục tiêu năm 2024 đón 7,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 8,2 nghìn tỷ đồng.
PV
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?