Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới

Chủ nhật, 05/02/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Vừa qua, trên trang Booking.com - một trang web du lịch trực tuyến đứng đầu thế giới đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2023. Theo đó,  Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam được lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. 

Giao diện Trang Booking.com

Cụ thể ở hạng mục top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới, đại diện của Việt Nam là Ninh Bình vinh dự xếp vị trí thứ 7. Các địa điểm còn lại là thuộc các nước như: Tây Ban Nha, Hy Lạp, Áo, Anh, Romani, New Zealand; Costa Rica, Canada và Mỹ.

Kết quả dựa trên gần 240 triệu nhận xét, đánh giá từ các du khách, chuyên gia đã từng đến thăm điểm du lịch, ở lại cơ sở lưu trú và sử dụng dịch vụ ở nơi đó.

Bình chọn được mở từ ngày 1/12 năm trước và kéo dài đến ngày 30/11 của năm sau. Mọi bình luận sau khi đăng tải đều không được phép chỉnh sửa dưới bất kỳ hình thức nào. Các tiêu chí bình chọn dựa trên việc cung cấp dịch vụ, giá trị nhận lại từ chi phí bỏ ra, lòng hiếu khách.


Ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới tham quan tại khu du lịch sinh thái Tràng An 

Kết quả này là cả sự nỗ lực, quyết tâm cao cùng nhiều giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng hành rất lớn của nhân dân trong tỉnh. Đây là động lực quan trọng để ngành Du lịch tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu điểm đến “non nước Ninh Bình” từ chính giá trị thiên nhiên, cùng vẻ đẹp thân thiện, văn hóa, văn minh của những người làm du lịch.

Lan Ngọc

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?