Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình: Đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan kỳ nghỉ lễ 2/9

Thứ năm, 31/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ninh Bình là tỉnh có nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng, do vậy dự báo dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao đột biến. Để đảm bảo cho người dân và du khách đi lại an toàn, thông suốt, Công an Ninh Bình đã chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp này.

Đại diện Khu du lịch Tam Cốc Bích Động ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự với lực lượng cảnh sát giao thông.

Ảnh: Minh Đức

Ngày 14/8 Ban An toàn giao thông tỉnh đã xây dựng kế hoạch số 60/KH-BATGT Tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm TTATGT trong tháng 9 nói chung và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nói riêng. Trong đó chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, nhằm tạo thái độ, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông.

Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt; tập trung vào các hành vi chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; quá tải; chở quá số người quy định; không đi đúng phần đường, làn đường… Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý kinh doanh vận tải, đăng ký, đăng kiểm, cấp phép, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông…

Là đơn vị nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông và phương tiện tham gia đảm bảo TTATGT cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Trọng tâm là duy trì thực hiện hiệu quả đợt cao điểm đảm bảo TTATGT được thực hiện từ 20/6-20/9. Từ ngày 31/8, có 70% cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã tổ chức ứng trực, làm nhiệm vụ.

Trong đó, tập trung tuần tra, kiểm soát địa bàn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT 24/24h trong các ngày trước và trong kỳ nghỉ lễ, nhất là trên các trục giao thông trọng yếu như các tuyến QL1, QL10, QL12B, đường nối QL1 với cảng Ninh Phúc và các nút giao thông quan trọng, các điểm du lịch trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe. Ảnh: Bình An

Trong dịp này, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xây dựng phương án phòng chống đua xe trái phép trên các tuyến đường trong đô thị, nhất là các tuyến thuộc địa bàn thành phố Ninh Bình và thành phố Tam Điệp.

Đồng thời, tăng cường hoạt động của tổ công tác 191, tuần tra lưu động để phối hợp giữa Cảnh sát giao thông với các lực lượng nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ANTT, ATGT. Tích cực tuyên truyền lưu động các quy định của pháp luật về ATGT đến từng khu dân cư.

Cùng với đó, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vi phạm hành lang ATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự công cộng tại các bến xe, ga tàu… Mục tiêu là không để xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông kéo dài, kiên quyết không để tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng diễn ra.

Cùng với lực lượng Công an, những ngày này Sở Giao thông, Vận tải đã bố trí lực lượng tăng cường phối hợp xử lý các trường hợp ô tô vi phạm quá tải, chở quá số người quy định. Siết chặt quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn.

Đồng thời, chủ động xây dựng phương án để kịp thời vận chuyển tiếp hành khách trên các phương tiện chở quá tải bị phát hiện và xử lý. Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chấn chỉnh đội ngũ lái xe tuân thủ các quy định về ATGT.

Mặt khác, tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng; rà soát, bổ sung, sửa chữa hệ thống biển báo, cọc tiêu, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường… để đảm bảo ATGT trên các tuyến đường.

Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về ATGT đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép và phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Công an thành phố Ninh Bình sẽ chính thức áp dụng "phạt nguội" từ ngày 1/9. Ảnh: Bình An

Đặc biệt, từ ngày 01/9, Công an thành phố Ninh Bình chính thức tiến hành triển khai hình thức xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống giám sát. Theo đó, tất cả các lỗi vi phạm sẽ được camera ghi lại truyền về Trung tâm giám sát. Căn cứ vào kho dữ liệu tổng hợp các lỗi vi phạm trong các mục đã được thiết lập, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ theo dõi, kiểm tra xác thực lại thông tin hình ảnh và thực hiện các thủ tục xử phạt theo quy định.

Từ sự chủ động các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an, sẽ góp phần giúp nhân dân cũng như du khách khi tới tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Bình có một kỳ nghỉ lễ bình an, trọn vẹn.

Bình An

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?