Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Mùa sen về trên khu du lịch Hang Múa

Thứ hai, 17/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hè về cũng là lúc những bông sen bắt đầu "hé mắt" khoe sắc, tỏa hương, tạo nên một vẻ đẹp kiều diễm tinh khôi cho vùng non nước Ninh Bình. Để bắt trọn được vẻ đẹp này, đầm sen Hang Múa (Ninh Bình) đang là điểm đến thu hút khách du lịch gần xa đến check innhiều du khách từ khắp nơi xúng xính váy áo kéo về Ninh Bình để chụp hình. 


Khung cảnh thơ mộng tại đầm sen Hang Múa. Ảnh: Bảo Ngọc

Được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp nên thơ hữu tình, bên cạnh những rặng núi non trùng điệp, hùng vĩ, Ninh Bình cũng nổi tiếng với những đầm sen tỏa hương thơm ngát vào những ngày hè. Mùa sen nở ở Hang Múa bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 5 đến tháng 7, vì vậy bạn có thể canh đi vào thời điểm này để canh chụp được cả một cánh đồng sen nở rộ siêu đẹp và tỏa ngát hương thơm. Ngoài ra, thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh là vào buổi sáng tinh mơ (khi gà còn chưa gáy). Vì “tích hợp” tham quan cả hai địa điểm nên bạn nên đi vào buổi sớm mai, vào tầm 5h sáng. Lúc này, đến nơi sửa soạn váy áo, mặt trời cũng vừa hé những tia nắng đầu ngày, nhẹ nhàng sẽ khiến bức ảnh thơ hơn rất nhiều.

Rất đông du khách từ mọi miền về "checkin" đầm sen từ sáng sớm. Ảnh: Bảo Ngọc

Đầm sen ở Hang Múa đặc biệt ở chỗ được "ôm ấp" bởi những rặng núi non trùng điệp, cánh đồng lúa chín và những nét kiến trúc cổ xưa. Giữa khoảng không chỉ toàn màu xanh của cây cỏ và mây trời, những đóa sen bung nở giống như nét chấm phá, điểm xuyết, sáng bừng lên giữa một khoảng trời.

Hạt trong đài sen được phơi khô để nấu nhiều món ngon, còn tâm sen được dùng làm thuốc, pha trà...Ảnh: Bảo Ngọc

Khi thăm Đầm sen Hang Múa, du khách cũng có thể thử trải nghiệm đi thuyền hái sen, thưởng thức món cháo sen lạ miệng. Đối với ai yêu trà, hãy thử ướp trà vào những cánh hoa sen từ đêm trước, rồi đến sáng hôm sau lấy trà để pha trà sen. Trà sen có lẽ là thức uống tinh túy, là sự kết hợp quyến rũ giữa sen và trà. Vị đăng đắng của lá trà, hương thơm hoa sen cùng cái tinh khiết của buổi sớm mai làm tan chảy bất cứ trái tim nào.

Bảo Ngọc
 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?