Thứ sáu, 11/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Lễ hội văn hóa ẩm thực Tam Cốc "Hương di sản - Sắc dân gian" thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm

Chủ nhật, 01/09/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 1/9, tại bến xe Đồng Gừng, Khu du lịch Tam Cốc (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực Tam Cốc năm 2024 với chủ đề "Hương di sản-Sắc dân gian" với sự tham dự của đông đảo du khách trong nước, quốc tế và người dân địa phương.

Các gian hàng ẩm thực tại Lễ hội năm nay.

Tại lễ khai mạc, Chương trình nghệ thuật đặc sắc tái hiện những nét văn hóa truyền thống như: hầu đồng, hát văn, hát chèo, độc tấu đàn bầu... ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất Cố đô, mừng quê hương đổi mới kết hợp những giai điệu vui tươi của các loại hình nghệ thuật hiện đại đã thực sự thu hút và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Tam Cốc 2024 diễn ra từ ngày 31/8-2/9, gồm hơn 100 gian hàng ẩm thực và làng nghề truyền thống với hơn 200 món ăn đặc trưng trên mọi miền Tổ quốc đã đưa du khách đến với không gian văn hóa truyền thống độc đáo của đất nước Việt Nam tươi đẹp và trải nghiệm sản vật của vùng đất Di sản Tràng An - Ninh Bình.

Du khách thích thú trải nghiệm các đặc sản ẩm thực của nhiều vùng miền.

Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm các gian hàng làng nghề thủ công đặc sắc; thưởng thức biểu diễn múa kiếm, múa quạt, các chương trình văn hóa, nghệ thuật do chính người dân địa phương biểu diễn.

Gian hàng trưng bày phục vụ du khách và nhân dân tham quan, mua sắm.

Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của vùng đất Ninh Bình giàu truyền thống văn hoá và giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng của ẩm thực các vùng miền, thúc đẩy giao thương, hợp tác, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, từ đó tạo cơ hội phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Tin, ảnh: An Nhiên

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?