Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hang Múa ngát hương mùa sen chen lúa

Thứ năm, 27/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Về Ninh Bình những ngày tháng 6, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất mà du khách không thể bỏ qua đó chính là Hang Múa (thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư).

Hang Múa có dáng hình giống một quả chuông lớn, rộng khoảng 800m2. Từ dưới chân núi, du khách có thể nhận thấy một dãy bậc đá trắng dẫn lên đỉnh núi Hang Múa, với tổng cộng 486 bậc thang liên tiếp, giống như một phiên bản thu nhỏ của Vạn Lý Trường Thành. Hai bên của các bậc thang được trang trí tinh xảo với các hình vẽ rồng và phượng, thể hiện nghệ thuật điêu khắc thời Trần rất sắc nét và đẹp mắt.

 

Hang Múa mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ làm say lòng bao du khách. Ảnh: Trường Huy

Điểm hấp dẫn nhất của nơi đây là ngọn tháp chọc trời tọa lạc ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi Múa. Đây được coi là “thiên đường”, nơi tạo ra những bức ảnh nghệ thuật đẹp hùng vĩ.  Từ trên đỉnh núi Múa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên, với những cánh đồng lúa vàng óng ả như những thảm lụa kéo dài ngút tầm mắt.

 

Từ tầm cao khu vực núi Múa có thể bao quát cảnh đẹp bao quanh với đồng lúa vàng óng và núi non hùng vĩ. Ảnh: ST

Từ giữa tháng 6 hàng năm, những cánh đồng lúa Tam Cốc trở nên rực rỡ với sắc vàng của những cánh đồng lúa chín hoà quyện sắc xanh biếc của núi non trùng điệp tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bạt ngàn hoa sen bên những ngọn núi hùng vĩ. Những đoá hồng liên, bạch liên thơm ngát, bung nở, nổi bật giữa không gian tạo nên bức tranh tuyệt mĩ.

 

Khung cảnh đầm sen từ trên cao như một bức tranh tuyệt mĩ. Ảnh: Trường Huy.

Mùa sen tại Hang Múa đẹp nhất là vào tháng 6, tháng 7. Hoa sen thường nở rộ vào buổi sáng và bắt đầu tàn dần vào chiều tà. Vì vậy, thời gian lúc sáng sớm là thích hợp nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa sen khi những giọt sương còn vương trên lá. Không khí mát lành, mùi sen nở dìu dịu thoang thoảng vấn vương. Chính sự trong trẻo của tạo hóa khiến du khách cảm thấy say lòng.

Ngoài cảnh đẹp nên thơ, khi đến Hang Múa du khách còn có cơ hội được thưởng thức nhiều đặc sản Ninh Bình và sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây.

Chính vì thế, Hang Múa từ lâu luôn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong hành trình du lịch về miền di sản Cố đô.

ST

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?