Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Đắm chìm trong chốn bồng lai tiên cảnh Thung Nắng Ninh Bình

Chủ nhật, 30/06/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thung Nắng mang một nét đẹp thiên nhiên vô cùng mới mẻ. Ở nơi đây, du khách có thể cảm nhận rất rõ nét hoang sơ nhưng không kém phần xinh đẹp, hùng vĩ . Vào mùa hè những tia nắng vàng óng ả chiếu xuống mặt nước trong veo cũng những phiến đá vôi tạo nên một khung cảnh tràn ngập ánh nắng vô cùng sinh động, hấp dẫn.

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, ngập tràn ánh nắng lung linh

Thời điểm này, những cánh đồng lúa chín vàng óng ả dưới ánh nắng mặt trời bao phủ thiên nhiên ở Thung Nắng tạo nên một khung cảnh vàng rực, tràn đầy sức sống. Điểm tô vào trên nền bức tranh xinh đẹp ấy là màu xanh mát trong veo của dòng sông uốn lượn quanh co những dãy núi trùng điệp tạo ra một khung cảnh đẹp như ngỡ ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Thung Nắng mang đến một cảm giác bình yên, thư thái giữa cuộc sống xô bồ, hối hả. Đứng ở Thung Nắng cảm nhận trọn vẻ tinh khiết của nắng, của gió của mảnh đất Ninh Bình sơn thuỷ hữu tình.

Đi qua những cánh rừng dài khoảng 3km sẽ đến với hệ thống hang động muôn hình muôn vẻ của Thung Nắng. Nếu bên ngoài là một bức tranh thiên nhiên rực rỡ, lộng lẫy thì phần hang động ở Thung Nắng lại mang một màu sắc kỳ bí, kích thích trí tò mò. Hai bên bờ đường vào hang ngập tràn sắc trắng tinh khiết của hoa lau tạo nên một khung cảnh thơ mộng nhưng không kém phần kỳ bí. 

Đặc biệt khi mái chèo nhẹ lướt trong hang động mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Phần trần động là những khối thạch nhũ với nhiều kích thước và hình thù khác nhau. Có đoạn, những khối thạch nhũ trên trần hang thấp đến mức chìa tay ra là chạm được những giọt nước tinh khiết đọng trên phần trần hang.

Ngoài phong cảnh thiên nhiên rực rỡ, lộng lẫy, điểm tô cho bức tranh Thung Nắng là những kiến trúc đền, chùa cổ trang nghiêm giữa núi rừng. Không gian linh thiêng hoà quyện sắc nước, mây trời, lung linh cùng ánh vàng của nắng khiến bất cứ ai đến nơi đây cũng ngỡ mình như mơ được lạc vào cõi tiên.

Tin, ảnh: Ngân Hà

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?