Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Cuộc thi "Ươm mầm tài năng hướng dẫn viên du lịch" huyện Gia Viễn

Thứ sáu, 07/04/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 7/4, huyện Gia Viễn tổ chức chung khảo cuộc thi "Ươm mầm tài năng hướng dẫn viên du lịch". Cuộc thi nhằm tạo điều kiện để học sinh được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng hùng biện, năng khiếu nghệ thuật; qua đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố cho tương lai.


Trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham dự cuộc thi

Tham dự cuộc thi có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Gia Viễn, đại diện Phòng Văn hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và 28 đoàn tuyển đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Cuộc thi

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm và vốn hiểu biết về lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh của quê hương, 7 đội tuyển đã xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung khảo, gồm 3 đội thi đến từ trường THPT và 2 đội cấp tiểu học, 2 đội cấp THCS trên địa bàn huyện.

Các đoàn tuyển tham dự 3 phần thi: Tự giới thiệu; "Chúng em là hướng dẫn viên du lịch", Năng khiếu. Thông qua nhiều hình thức thể hiện như kịch, hát xẩm, múa, hùng biện,… các em học sinh đã đem đến hội thi những tiết mục độc đáo, hấp dẫn, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.


Phần thi của các đội tuyển

Cuộc thi là một trong những hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là sân chơi bổ ích để học sinh trong huyện được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng, năng khiếu. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm những "hướng dẫn viên du lịch" tương lai và góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho Trường THPT Gia Viễn A, 2 giải ấn tượng thuộc về Trường THCS Gia Phong, Tiểu học Gia Phú; 4 giải triển vọng là các đoàn tuyển còn lại.

Vân Trang

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?