Thứ sáu, 11/10/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chung kết cuộc thi "Đại sứ Văn hóa du lịch" với chủ đề Du lịch di sản

Thứ bảy, 21/09/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 21/9, tại chùa Bái Đính đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa du lịch" với chủ đề Du lịch di sản. Cuộc thi thuộc Dự án Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch giai đoạn 2024-2034 do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc tổ chức và tài trợ. Đến dự vòng chung kết có lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường; đại diện lãnh đạo các trường Đại học, cao đẳng và hơn 2 nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành đào tạo lĩnh vực Văn hóa, Du lịch, Di sản, Lịch sử....

BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia vòng Chung kết

Dự án "Vườn ươm Tài năng văn hóa du lịch" giai đoạn 2024-2034 do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc khởi xướng và tài trợ, với sứ mệnh ươm mầm những tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa và du lịch từ các sinh viên đang học tập tại các trường đại học và cao đẳng trong cả nước.

Dự án nhằm cung cấp hệ thống kiến thức nền tảng vững chắc, những hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử; rèn luyện các kỹ năng và có cơ hội phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, sự sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, nuôi dưỡng tinh thần, thái độ tích cực cho sinh viên tham gia, tạo môi trường trải nghiệm, giao lưu và kết nối giữa sinh viên với các tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia trong nước và quốc tế.

Dự án đã tuyển chọn gần 1.000 sinh viên đang theo học ngành Văn hóa và Du lịch đến từ 60 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc tham gia chương trình học tập với 20 chuyên đề khác nhau, được giảng dạy bởi những chuyên gia và nhà nghiên cứu uy tín, có chuyên môn cao trong và ngoài nước.

Qua quá trình học tập và đánh giá, Dự án đã chọn được 80 sinh viên hoàn thành xuất sắc bài tập thu hoạch để tham gia vòng phỏng vấn, từ đó tiếp tục tuyển chọn 35 gương mặt xuất sắc nhất, đại diện cho 20 trường đại học, cao đẳng bước vào vòng chung kết.

Vòng chung kết "Đại sứ Văn hóa du lịch" có chủ đề: Du lịch di sản. Tại cuộc thi, 35 thí sinh chia thành các đội và tranh tài qua 3 phần thi: "Thông điệp văn hóa du lịch", "Theo dòng văn hóa du lịch", "Đại sứ văn hóa du lịch".

Ban Giám khảo cuộc thi là lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và truyền thông. 

Kết thúc các phần thi, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức chấm tính điểm và chọn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia vòng chung kết.

P.V

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?