Chủ Nhật, 01/09/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

7 tháng đầu năm, số lượt khách đến thăm quan Ninh Bình đạt tới gần 87% kế hoạch năm

Thứ hai, 22/07/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

7 tháng đầu năm, số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 6,5 triệu lượt, tăng trên 33% so với cùng kỳ năm trước và đạt tới gần 87% so với kế hoạch năm. Đây là tín hiệu tích cực báo hiệu một năm về đích sớm đầy quyết tâm của ngành du lịch Ninh Bình. 

Nhiều du khách lựa chọn Tràng An là điểm đến ưu tiên trong hành trình du lịch Ninh Bình.

Khu du lịch sinh thái Tràng An luôn là một trong những điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch của Ninh Bình. Bên cạnh vẻ đẹp về thiên nhiên, môi trường sạch sẽ thì phong cách phục vụ chuyên nghiệp cũng là một trong những điểm ấn tượng của Tràng An. 

Với việc không ngừng nỗ lực làm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham đã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, nhất là phân khúc khách có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Mới đây, Thung Nham đã đưa vào hoạt động khu resort hiện đại, thân thiện với môi trường, tổng công suất đáp ứng lên tới 400 khách/ngày. 

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cũng thu hút lượng lớn khách du lịch.

Lượng khách tăng cao trong 7 tháng đầu năm đã mang lại doanh thu du lịch đạt trên 6.200 tỷ đồng, tăng gần 48% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượt và số ngày lưu trú đều tăng.

Để tiếp tục thu hút khách, ngành Du Lịch đã tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tập trung vào những thị trường khách nội địa tiềm năng khu vực miền Trung, và đồng bằng sông Cửu Long, khách quốc tế đến từ các quốc gia Châu Á, Châu Âu. Bên cạnh đó, ngành cũng động viên, khuyến khích các doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực dịch vụ xây dựng những sản phẩm đặc thù mang thương hiệu riêng.

Ngành Du Lịch cũng tiếp tục xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh để kết nối hạ tầng dịch vụ du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ xanh, sạch trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ và cơ sở lưu trú. Qua đó tạo sức hút đối với du khách đến và trở lại với Ninh Bình.

Tin, ảnh: Tùng Lâm

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?