Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Yên Khánh tổ chức Diễn đàn "Phụ nữ, sách và cuộc sống"

Thứ hai, 25/04/2022

Sáng ngày 25/4, tại UBND xã Khánh Cường (Yên Khánh), Hội LHPN huyện Yên Khánh đã tổ chức Diễn đàn "Phụ nữ, sách và cuộc sống".

Dự diễn đàn có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; Thư viện tỉnh; Hội LHPN huyện Yên Khánh; xã Khánh Cường cùng 150 cán bộ, hội viên, phụ nữ và học sinh trên địa bàn. 

Tại diễn đàn, cán bộ, hội viên, phụ nữ và các em học sinh đã cùng các vị khách mời thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan tới sách và văn hóa đọc như: ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách; thực trạng và những yếu tố tác động đến văn hóa đọc hiện nay; những giải pháp phát triển văn hóa đọc; lợi ích của việc đọc sách đối với thế hệ trẻ…

Các hội viên phụ nữ tham gia Diễn đàn “Phụ nữ, Sách và Cuộc sống” 

Ngoài ra, tham gia diễn đàn, hội viên, phụ nữ và các em học sinh còn được giới thiệu, chia sẻ một số kinh nghiệm hay trong việc tiếp cận, làm quen với sách; phương pháp để hình thành thói quen đọc sách hằng ngày, cách đọc sách hiệu quả; bí quyết tìm và chọn lựa được những cuốn sách hay, phù hợp với nhu cầu sở thích của từng người.

Thông qua diễn đàn, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ và các em học sinh hiểu thêm về văn hóa đọc, tự xây dựng được cho bản thân một thói quen đọc sách tốt, ngày càng yêu sách, thấu hiểu được những giá trị mà sách đã đem lại.

Đây cũng là hoạt động thiết thực được các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. 

Theo kế hoạch từ ngày 19/4-29/4 , Hội LHPN tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Hội LHPN cấp huyện tổ chức Diễn đàn "Phụ nữ, sách và cuộc sống" tại 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh; dự kiến sẽ thu hút khoảng 1500 hội viên phụ nữ, học sinh các trường THCS trên địa bàn tham gia. 


Các đại biểu thăm quan gian trưng bày sách tại chương trình

Cũng nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã tặng 400 đầu sách cho hội viên, phụ nữ và nhân dân xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh.

Huy Hoàng

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4488032

Trực tuyến: 49

Hôm nay: 5738

Hôm qua: 7507