Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Sử dụng app VNeID     

Thứ sáu, 24/03/2023

Hiện 6 tiện ích đã được cung cấp, gồm: Dùng tài khoản định danh điện tử thực hiện dịch vụ công; sử dụng CCCD, ứng dụng VNeID thay thẻ bảo hiểm xã hội; dùng CCCD thay thẻ ATM; chấm điểm tín dụng phục vụ cho vay tín chấp; kết nối với hợp đồng điện tử xác thực phục vụ thu thuế và truy thu thuế; làm sạch thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin thuê bao di động.


Để kích hoạt tài khoản định danh điện tử và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID, người dân thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Người dân tải ứng dụng VNeID dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Bước 2: Đăng ký tài khoản 

+ Tại màn hình đăng ký tài khoản VNeID, công dân điền số định danh cá nhân và số điện thoại của mình để đăng ký. Sau khi nhập thông tin hợp lệ, nhấn “Đăng ký” để hiển thị giao diện quét mã QR thẻ CCCD.

+ Đưa mã QR trên thẻ CCCD gắn chip vào khung hình. Trường hợp quét mã hợp lệ, hệ thống sẽ tự động điền các thông tin trong mã QR thẻ chip vào mẫu (form) đăng ký tài khoản. Nếu không quét được mã, hệ thống chuyển sang giao diện nhập thông tin đăng ký tài khoản để công dân nhập thông tin còn trống.

+ Sau khi nhấn nút “Đăng ký”, hệ thống gửi yêu cầu xác thực thông tin sang cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Trường hợp “Đạt” thì hệ thống gửi tin nhắn SMS và thực hiện xác thực. Còn trường hợp “Không đạt” sẽ hiển thị thông báo đề nghị công dân điều chỉnh lại thông tin.

+ Người dân nhập mã OTP được gửi về điện thoại để tiến hành xác thực. Sau đó, người dân thiết lập mật khẩu để hoàn thành việc đăng ký.

Bước 3: Đăng nhập tài khoản VNeID.

Tại màn hình đăng nhập, người dân nhập số định danh cá nhân và mật khẩu vừa đăng ký để đăng nhập tài khoản ứng dụng.

Bước 4: Đăng ký tài khoản mức 1

+ Sau khi đăng nhập, chủ tài khoản chọn “Đăng ký tài khoản mức 1”. Tại màn hình hướng dẫn đăng ký tài khoản mức 1, chọn “Bắt đầu”. Sau đó, chọn “Tôi đã hiểu” để bắt đầu thực hiện đăng ký tài khoản mức 1.

+ Quét NFC trên thẻ CCCD gắn chíp. Trường hợp thiết bị không hỗ trợ NFC, thì sẽ thực hiện quét mã QR trên CCCD gắn chíp. Sau khi quét xong NFC (hoặc QR Code), hiển thị thông tin của người dân, chọn “Tiếp tục” để chụp ảnh chân dung.

+ Sau khi xem xong video lựa chọn “Bỏ qua” để tiến hành chụp ảnh theo hướng dẫn. Cuối cùng, người dân kiểm tra lại thông tin, nhập địa chỉ email (không bắt buộc) và chọn “Xác nhận thông tin đăng ký” để hoàn tất đăng ký tài khoản mức 1.

Bước 5: Kích hoạt tài khoản

+ Chọn “Kích hoạt tài khoản định danh điện tử” trên màn hình giới thiệu ứng dụng VNeID hoặc chọn “Kích hoạt” tại màn hình Đăng nhập.

+ Nhập số định danh cá nhân, số điện thoại rồi nhấn “Gửi yêu cầu” thì hệ thống sẽ kiểm tra mức độ tài khoản. Nếu là tài khoản ứng dụng VNeID sẽ hiển thị thông báo “Tài khoản của bạn chưa được định danh điện tử”. Nếu là tài khoản mức 1/mức 2 nhưng đã kích hoạt sẽ hiển thị thông báo “Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt”. Nếu là tài khoản mức 1/mức 2 chưa kích hoạt, thì sẽ kiểm tra thiết bị đang dùng để kích hoạt.

Bước 6: Kiểm tra thiết bị đang dùng để kích hoạt

+ Nhập mã kích hoạt mà hệ thống gửi về tin nhắn SMS, người dân nhập đúng mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký.

+ Thiết lập mật khẩu (Bước này chỉ áp dụng cho các trường hợp công dân chưa có tài khoản trước khi được phê duyệt) gồm 6 chữ số để sử dụng cho các tiện ích trong ứng dụng.

+ Thiết lập câu hỏi bảo mật: Người dân thiết lập 2 câu hỏi và trả lời bất kỳ trong danh mục câu hỏi bảo mật để thực hiện bảo mật tài khoản.

MK

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320668

Trực tuyến: 73

Hôm nay: 7691

Hôm qua: 8017