Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Khu du lịch động Thiên Hà (Nho Quan) hân hoan đón những vị khách quốc tế đầu năm mới

Chủ nhật, 08/01/2023

Những ngày đầu năm mới 2023, tại Khu du lịch động Thiên Hà (Nho Quan) đang hân hoan chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên. Doanh nghiệp tư nhân Ngôi sao đã chuẩn bị các sản phẩm du lịch đặc biệt được để phục vụ du khách với hy vọng một năm mới "thuận buồm xuôi gió".


Đoàn văn nghệ thôn Đồng Bài, xã Quảng Lạc (Nho Quan) đón chào đoàn khách du lịch đến từ Singapore

Ngày 8/1, Khu du lịch động Thiên Hà nhộn nhịp hơn ngày thường, ngay từ sáng sớm hàng chục cán bộ, nhân viên của Doanh nghiệp tư nhân Ngôi sao đã có mặt để chuẩn bị các điều kiện đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với khu du lịch. Đội văn nghệ của xã Quảng Lạc với trang phục dân tộc Mường cũng hân hoan chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để phục vụ du khách. 


Du khách được thưởng thức điệu múa của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan)

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến khu du lịch động Thiên Hà, đoàn khách quốc tế đến từ Singapore đã nhận được niềm vui bất ngờ khi Công ty du lịch Viet Traval đã phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Ngôi sao tổ chức tour du lịch nông nghiệp trải nghiệm. Các du khách được chào đón bằng màn cồng chiêng của người Mường, mãn nhãn với hình ảnh cô gái Mường mặc trang phục sặc sỡ sắc màu và nụ cười rạng rỡ. Tiếng cồng chiêng dẫn dắt du khách vào khu trung tâm để tham gia các trò chơi dân gian như múa sạp, đánh mảng, đi cà kheo... 

Một du khách trong đoàn vui vẻ cho biết: Chúng tôi rất bất ngờ với sự chào đón nồng ấm của các bạn. Tôi chưa bao giờ đến Việt Nam, nhưng đã tìm hiểu về văn hóa ở đất nước các bạn rất nhiều, hôm nay được trải nghiệm tôi rất thú vị, nó tuyệt vời hơn sự tưởng tượng của tôi. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại nơi đây. 


Du khách tham gia múa sạp cùng đội văn nghệ

Không chỉ lôi cuốn vào những âm thanh, điệu múa mang đậm bản sắc của người Mường ở Nho Quan, đoàn du khách quốc tế còn được tham gia trải nghiệm "một ngày làm nông dân". Du khách được chuẩn bị các trang phục như một người nông dân thực thụ: chân đi ủng, lưng đeo giỏ để đi hái nấm, đi ra đồng bắt cua, cá, cấy lúa, tát nước bằng gầu sòng... Mặc dù công việc vất vả nhưng tất cả du khách rất thích thú. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt đã lấm tấm mồ hôi, một du khách trẻ trong đoàn vui vẻ cho biết:: "Ở Singapore không có cảnh quan và công việc như nông dân Việt Nam nên chúng tôi chưa bao giờ hình dung ra được trải nghiệm làm nông dân là như thế nào. Đến đây tôi được biết cách mà đất nước các bạn làm ra hạt gạo, cây nấm... tất cả đều rất thân thiện và khác biệt".


Du khách được trải nghiệm cấy lúa.

Với mong muốn mang đến cho du khách một sản phẩm du lịch khác biệt nhưng thân thiện với môi trường, những năm qua Doanh nghiệp tư nhân Ngôi sao đã kiên trì xây dựng loại hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm. Sau hơn 2 năm vắng bóng du khách quốc tế đến với Khu du lịch động Thiên Hà, trong năm 2023, doanh nghiệp tiếp tục mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để du khách đến đây đều hài lòng. 

Doanh nghiệp cũng xác định sẽ giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối cả tuyến khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tận dụng thế mạnh của du lịch Ninh Bình là danh lam thắng cảnh để níu chân du khách ở lại Ninh Bình lâu hơn.

Hải Đăng

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4489755

Trực tuyến: 90

Hôm nay: 7461

Hôm qua: 7507