Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 tại điểm cầu Sở Y tế Ninh Bình

Thứ sáu, 29/01/2021

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chiều 28/1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 quốc gia chủ trì. 

Dự tại điểm cầu Ninh Bình có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện ngành Y tế và một số đơn vị liên quan. 
 
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định ổ dịch ở TP. Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) phức tạp hơn, nghiêm trọng hơn những lần chúng ta phát hiện trước đây. Đồng chí cũng hoan nghênh tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Bộ Y tế không lãng phí một giờ phút nào, vào cuộc ngay lập tức khi có thông tin. Đến nay đã kịp thời khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đến các đối tượng F3.
 
Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, nâng mức chống dịch lên một mức với tinh thần chủ động, thần tốc. Bởi vì dịch bệnh xảy ra ở Hải Dương, Quảng Ninh cũng có thể xảy ra ở địa phương khác. Đặc biệt với các tỉnh chưa xảy ra dịch càng không được chủ quan, lơ là. Nhắc lại bài học về ca lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí yêu cầu tất cả các đơn vị, cơ sở phải thực hiện nghiêm quy định cách ly, trao trả, giám sát người cách ly.
 

Đồng thời Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, các địa phương cần giữ chặt hệ thống y tế, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, theo dõi chặt chẽ bệnh nhân đến khám và điều trị, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch để không lây nhiễm trong bệnh viện; toàn dân nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người, đồng thời chia sẻ và hợp tác nếu phải cách ly hay phong tỏa và cố gắng ở mức cao nhất từ nay đến sát Tết tình hình kiểm soát tốt dịch bệnh để nhân dân có một cái Tết yên bình./.TH

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328866

Trực tuyến: 58

Hôm nay: 7971

Hôm qua: 7918