Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Mắc Covid-19 thiếu hụt vitamin D

Thứ bảy, 14/11/2020

Các nhà khoa học thuộc Đại học Cantabrie, miền Bắc Tây Ban Nha đã tiến hành nghiên cứu đối với 216 bệnh nhân mắc Covid-19. Kết quả cho thấy, 82% các trường hợp có tình trạng thiếu vitamin D. 

(Ảnh minh họa)Vitamin D và hệ thống miễn dịch

Vitamin D là một yếu tố quan trọng đối với hệ xương và hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch. Vitamin D được cơ thể sản sinh ra một cách tự nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng cũng có thể thông qua chế độ dinh dưỡng giàu cá, trứng, nấm hay pho mát. 

Nghiên cứu một mặt chỉ ra rằng, những người lớn tuổi và suy nhược thường có lượng vitamin D trong cơ thể thấp, nên dễ bị tấn công từ bên ngoài, nhưng mặt khác cũng cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa Vitamin D và Covid-19. Điều này có nghĩa là virus khiến người mắc bệnh trở nên dễ bị tổn thương hơn khi làm suy giảm lượng vitamin D trong cơ thể. 

Không nên lạm dụng Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò như thế nào trong việc ngăn ngừa và điều trị Covid-19? Theo Giáo sư Jose L.Hernandez, một trong những tác giả của nghiên cứu, bệnh nhân mắc Covid-19 nên được bổ sung vitamin D. Việc điều trị dựa trên vitamin D nên được cân nhắc khi bệnh nhân xuất hiện tình trạng thiếu hụt. Cách tiếp cận này có thể có những tác động có lợi cho cả hệ thống cơ xương và hệ thống miễn dịch. 

Tuy nhiên các chuyên gia khác lại không đồng tình. Giáo sư Carolyn Greig thuộc Đại học Birmingham cảnh báo trên tờ Times of India rằng, không có đủ bằng chứng chứng minh, vitamin D có thể được coi như một phương pháp điều trị Covid-19 và việc bổ sung quá mức có thể dẫn tới nguy hiểm./.

PV

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326216

Trực tuyến: 71

Hôm nay: 5321

Hôm qua: 7918