Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương năm 2022

Thứ năm, 17/03/2022

Sáng ngày (17/4), tức ngày 17/3 năm Nhâm Dần, Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương được long trọng tổ chức tại đền Suối Tiên, khu Du lịch sinh thái Tràng An. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức của Đức Thánh Quý Minh Đại Vương - người đã có công trong sự nghiệp bảo vệ và gìn giữ nước nhà, đồng thời cũng là dịp để cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Tham dự Lễ hội có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các địa phương.


 

Lễ rước nước trên dòng sông Sào Khê thuộc Khu du lịch sinh thái Tràng An

Ngay từ sớm, Đoàn đại biểu cùng đông đảo người dân và du khách thập phương đã thực hiện Lễ rước nước trang nghiêm trên dòng sông Sào Khê lịch sử.

Đoàn rước vượt qua gần 5 km đường thủy, xuyên qua các thung nước, hang động và núi non hùng vĩ, kỳ ảo của Di sản Tràng An, rước nguồn nước thiêng về đền Suối Tiên để cử hành các nghi thức tế lễ… Đây là một lễ thức văn hóa, tâm linh độc đáo trong Lễ hội của cư dân nền văn minh lúa nước. Đồng thời thể hiện đầy đủ những yếu tố kết nối giữa: linh khí núi sông, tâm thức dân gian và cội nguồn dân tộc của con người trên vùng đất Cố Đô nghìn năm văn hiến.


 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ dâng hương  tại đền Suối Tiên

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo, nhân dân và du khách đã thành kính thực hiện các nghi lễ dâng hương tại đền Suối Tiên và cầu nguyện quốc thái dân an tại chùa Khai Phúc, thuộc Hành cung Vũ Lâm.


 

Cầu nguyện quốc thái dân an tại chùa Khai Phúc

 

Hồng Vân

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4327405

Trực tuyến: 68

Hôm nay: 6510

Hôm qua: 7918