Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình - Bế mạc hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh năm 2022

Thứ ba, 22/03/2022

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, ngày 22/3, Sở Du lịch tổ chức bế mạc hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Ninh Bình năm 2022. 

 


Lãnh đạo Sở Du lịch trao giải nhất cho 2 thí sinh.

Hội thi là dịp cho các hướng dẫn viên trau dồi nghiệp vụ, cập nhật những nội dung mới về quy định pháp luật, nâng cao trình độ nghiệp vụ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tiến tới chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên du lịch của tỉnh.

Đồng thời, tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các cơ sở đào tạo nhân lực du lịch, để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác đào tạo, tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch nói riêng, người lao động du lịch nói chung. Góp phần tiếp tục nâng cao thương hiệu du lịch Ninh Bình: an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Tham gia hội thi có 17 thí sinh đến từ các cơ sở kinh doanh lữ hành du lịch, đơn vị hoạt động du lịch, hướng dẫn viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, sinh viên trường Đại học Hoa Lư. 

Ban Tổ chức trao giải nhì cho 2 thí sinh.

Các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Trong đó, điểm nhấn là phần thi thuyết trình. Nhiều thí sinh đã thể hiện được năng khiếu, nắm vững kiến thức và chuẩn bị chu đáo các nội dung, đồng thời phát huy kinh nghiệm thực tế, tính sáng tạo khi trình bày những bài thuyết minh ấn tượng, nêu bật được những giá trị thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Ninh Bình.

Ban Tổ chức trao giải ba cho các thí sinh

Sau 2 ngày thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng đến từ công ty Cổ phần dịch vụ Du lịch Ninh Bình và thí sinh Hoàng Thị Nam Huyền đến từ Khu du lịch Chùa Bái Đính. Với số tiền thưởng 5 triệu đồng mỗi giải.

3 thí sinh nhận giải bổ trợ tại Hội thi

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì cho thí sinh đến từ Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử- Văn hóa Cố đô Hoa Lư, mỗi giải 3 triệu đồng; 3 giải ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 3 giải bổ trợ gồm: hướng dẫn viên trẻ triển vọng, hướng dẫn viên có tài lẻ và hướng dẫn viên ứng xử khéo, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Hà Phương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4482684

Trực tuyến: 16

Hôm nay: 390

Hôm qua: 7507