Thứ Ba, 16/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Khu du lịch sinh thái Thung Nham - Kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ hai, 22/05/2023

Tối ngày 22/5, tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và du lịch Doanh Sinh đã tổ chức chương trình Kỷ niệm Thung Nham tuổi 20 - Bản Giao hưởng miền Nhiệt Đới


Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp. Ảnh: Bích Trâm

Đại biểu Trung ương tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Phía tỉnh Ninh Bình có Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc. Cùng dự có các lãnh đạo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.


Các đại biểu dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Bích Trâm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Trong những năm qua, Khu du lịch sinh thái Thung Nham là một trong những đơn vị tiên phong, hàng đầu thu hút số lượng lớn du khách tham quan trong nước và quốc tế, tô điểm vào bức tranh kinh tế du lịch tỉnh Ninh Bình.

20 năm trước, Thung Nham là một vùng thung lũng hoang vu với sình lầy và lau sậy mọc um tùm. Đến nay sau nhiều nỗ lực, nơi đây đã trở thành Khu du lịch sinh thái - là điểm đến đặc sắc của mảnh đất Ninh Bình; cung cấp cho du khách trải nghiệm "Bản giao hưởng miền nhiệt đới" thông qua việc tham quan, nghỉ dưỡng trong không gian thiên nhiên giao hòa, du sơn, ngoạn thủy, tận hưởng các dịch vụ tăng cường sức khỏe từ các sản phẩm độc đáo có nguồn gốc địa phương, góp phần giữ gìn các giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình.

Vượt qua những khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19, năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Khu du lịch chuyển mình đột phá, là đơn vị đón số lượt khách đến vượt trội. Năm 2022, Thung Nham đón khoảng 300.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách tham quan đến Thung Nham chiếm khoảng 65% so với tổng lượt khách của cả năm 2022. Từ chỗ chỉ có chưa đầy 20 người lao động, đến nay Khu du lịch đang giải quyết việc làm cho gần 300 lao động với mức lương trung bình từ 8 - 15 triệu đồng/người/tháng, quản lý cấp cao từ 20 - 25 triệu đồng/người/tháng.

Khu du lịch sinh thái Thung Nham có được những thành tích nổi bật như hiện nay chính là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ chia sẻ, tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh và nhờ có công sức đóng góp, tinh thần đoàn kết của hơn 200 cán bộ, nhân viên, đội ngũ người lao động qua các thời kỳ, bà con nhân dân địa phương; cũng như sự tin tưởng, đồng hành của các khách hàng, đối tác, các doanh nghiệp đồng nghiệp.

Thung Nham tuổi 20 tự hào bởi có nhiều tiềm năng vô giá như: vườn chim tự nhiên nổi tiếng; hệ thống động, thực vật phong phú, đa dạng cùng hệ thống hang động xuyên thủy và hang động cạn... Để tiếp tục góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng ngành dịch vụ, cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái của Quần thể danh thắng Tràng An, Doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 sẽ trở thành một trong các nhà cung cấp tiên phong, hàng đầu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình về dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe gắn với bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và du lịch Doanh Sinh, Khu du lịch sinh thái Thung Nham đã đạt được.


Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Bích Trâm

Đồng thời điểm lại những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt nhấn mạnh sự phát triển và đóng góp của ngành Du lịch Ninh Bình như: Tại giải thưởng thường niên năm 2023 do Booking.com tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu, Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới; chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đánh giá Ninh Bình là một trong 10 điểm nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023; Tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) vinh danh Ninh Bình là một trong 23 điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới năm 2023...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng để ngành Du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và của toàn xã hội, phấn đấu đưa Ninh Bình là trung tâm du lịch của cả nước và khu vực, trong đó có sự đóng góp của Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Do đó đồng chí đề nghị Sở Du lịch, UBND huyện Hoa Lư, UBND xã Ninh Hải và các đơn vị liên quan đồng hành, phối hợp với Công ty để thực hiện nghiêm các quy định về khai thác, kinh doanh du lịch, nhất là thực hiện nghiêm ngặt các quy định về bảo tồn, gìn giữ di sản, bảo đảm môi trường sinh thái cùng với bảo đảm vệ sinh môi trường. Phối hợp, giúp đỡ Công ty trong tìm kiếm nguồn nhân lực, công tác đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch; đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động du lịch. Đặc biệt, tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để du khách yên tâm, thoải mái khi đến Khu du lịch sinh thái Thung Nham nói riêng và Ninh Bình nói chung.

Ông Phạm Công Chất - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Du lịch Doanh Sinh phát biểu tại Chương trình.. Ảnh: Bích Trâm

Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và du lịch Doanh Sinh tiếp tục đảm bảo chất lượng dịch vụ, ổn định giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu du lịch và nhận thức phát triển du lịch Thung Nham không tách rời định hướng phát triển du lịch Ninh Bình. Tiềm năng phát triển du lịch Thung Nham được thừa hưởng từ tiềm năng của thiên nhiên Ninh Bình cùng những giá trị văn hóa lâu đời của mảnh đất Cố đô Hoa Lư ngàn năm. Khu du lịch sinh Thung Nham là địa danh nằm trọn trong vùng lõi di sản Tràng An. Vì vậy, đi đôi với việc thường xuyên đổi mới, phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch, cần đặc biệt nêu cao ý thức trách nhiệm phát triển du lịch gắn với trách nhiệm phát triển bền vững, bảo vệ, gìn giữ tài nguyên thiên nhiên, môi trường sinh thái. Lấy phương châm gìn giữ di sản để phát triển du lịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, để những giá trị của vùng lõi di sản mãi mãi trường tồn, ngày càng lan tỏa. Đồng thời, đoàn kết, hợp tác cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch khác để nâng cao chất lượng dịch vụ, cùng chung tay góp phần xây dựng du lịch Ninh Bình, góp sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương.


Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Vân Trang

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và du lịch Doanh Sinh giới thiệu bộ phim "Huyền thoại Thung Nham" và tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng với chủ đề: "Thung Nham tuổi 20 - Bản giao hưởng miền nhiệt đới", thay lời tri ân của toàn thể Ban lãnh đạo Công ty và cán bộ nhân viên gửi đến các tổ chức, cá nhân trên mọi miền đất nước đã dành tình cảm cho Thung Nham thời gian qua.


Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệmẢnh: Vân Trang

Bích Trâm

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4465402

Trực tuyến: 71

Hôm nay: 6568

Hôm qua: 8751