Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ngôi trường bằng nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam

Thứ hai, 12/09/2022

Ngày 9/9, ngôi trường xây từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam đã được bàn giao cho thầy trò huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Ngôi trường bằng nhựa tái chế đâu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại điểm trường mầm non mới của thôn Ngải Phóng Chồ, xã Cao Sơn (huyện Mường Khương, Lào Cai). Với tổng diện tích trên 1.000 m2, gồm 3 lớp học, 1 bếp ăn và 2 phòng công vụ, đảm bảo nhu cầu dạy và học cho khoảng 100 trẻ em mầm non. Được biết, kinh phí và vật dụng sân chơi để xây dựng ngôi trường này khoảng 5,5 tỷ đồng, trong đó chi phí xây phần cứng 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành ông Lê Ngọc Dương, Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết, rác thải nhựa hiện đang là vấn đề gây nhức nhối toàn cầu. Rác thải nhựa rất khó phân hủy và có thể tồn tại hàng trăm, hàng nghìn năm; gây ra tác động rất lớn đến đất đai, môi trường sống, cản trở sự sinh trưởng và phát triển của các loài động thực vật… Theo thống kê, hiện có hơn 9,1 tỷ tấn rác thải nhựa tích tụ trên Trái đất, làm biến đổi môi trường sống, tác động lớn đến các loài sinh vật, thậm chí giết chết hàng triệu sinh vật mỗi ngày. Rác thải nhựa khi bị đốt sẽ tạo ra các khí thải độc hại với sự sống. Vì vậy, loại rác thải này đã và đang dẫn loài người tới thảm họa "ô nhiễm trắng”.

Trước tình trạng đó, con người đang cố gắng hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa để hạn chế rác thải nhựa; đồng thời đẩy mạnh việc nghiên cứu tái chế rác thải nhựa thành các loại vật liệu xây dựng; biến rác thải thành tài nguyên để bảo vệ môi trường sống. Tuy nhiên, đây là vấn đề còn mới và có rất nhiều khó khăn về công nghệ, thiết bị tái chế và hiệu quả kinh tế nên chưa được đầu tư nhiều cả trên thế giới và trong nước. Và ngôi trường được khánh thành hôm nay là một trong những minh chứng cho sự thành công và đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và tái chế rác thải nhựa nói riêng”.

Được biết, công trình bằng nhựa tái chế này giúp cho hơn 60 cháu học sinh mầm non ở thôn Ngải Phóng Chồ có trường, lớp học hiện đại, khang trang, sạch đẹp; đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục. Ngoài ra, ngôi trường này còn là một điểm nhấn và điểm đến nổi bật của xã Cao Sơn, huyện Mường Khương( Lào Cai).

Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại INTRACO là đơn vị tài trợ xây dựng Điểm trường Ngải phóng Chồ bằng nhựa tái chế là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng các dự án chống Biến đổi khí hậu. Qua hơn 20 năm thành lập và phát triển, công ty đã thực hiện hơn 100 dự án giảm thiểu lượng Carbon trong các lĩnh vực Năng lượng tái tạo, năng lượng sinh khối; cung cấp nước uống an toàn và thu gom tái chế rác thải nhựa để sản xuất ra các loại vật liệu xây dựng, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và các tác động của hiệu ứng nhà kính. Và Ngôi trường được khánh thành hôm nay là một trong những minh chứng cho sự thành công và đóng góp của Công ty trong công tác BVMT nói chung và tái chế rác thải nhựa nói riêng.

Hùng Lâm

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4319056

Trực tuyến: 97

Hôm nay: 6079

Hôm qua: 8017