Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Thanh toán dịch vụ đất đai qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thứ năm, 03/06/2021
Cổng DVCQG góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân
 
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng DVCQG, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT), các ngân hàng thương mại và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian bắt đầu từ tháng 12/2020, triển khai thí điểm dịch vụ nói trên tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định, Tây Ninh.
 
 
Việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.
 
Theo Tổng cục Thuế, việc mở rộng triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình trên Cổng DVCQG vừa góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cũng là tiền đề để mở rộng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính công, nhất là các dịch vụ đối với cá nhân, hộ gia đình.
 
Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các đơn vị có liên quan để có thể cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho người nộp thuế.
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320786

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 7809

Hôm qua: 8017