Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Sở Du lịch tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Thứ bảy, 23/01/2021

Thực hiện Kế hoạch số 106 của UBND tỉnh về việc triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025", sáng 22/1 Sở Du lịch tổ chức hội nghị nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, du lịch thông minh cho đội ngũ cán bộ, công chức, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự hội nghị, Lãnh đạo Sở Du lịch và các đại biểu đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VNPT Ninh Bình. Tại Hội nghị các đồng chí được nghe trao đổi về 3 chuyên đề: Giải pháp trung tâm điều hành du lịch thông minh; Đẩy mạnh số hóa điểm đến và các dịch vụ du lịch; Chuyển đổi số đối với phát triển du lịch ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. 

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình, xác định đến năm 2030, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Để thực hiện mục tiêu trên, việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch là vô cùng quan trọng. Ninh Bình cũng đã chủ động nghiên cứu, xây dựng, triển khai cổng thông tin du lịch thông minh, ứng dụng trên điện thoại di động. 

Đồng thời triển khai số hóa dữ liệu ngành du lịch và kết nối cơ sở dữ liệu với các lĩnh vực khác; xây dựng kho dữ liệu về du lịch, cung cấp wifi miễn phí cho khách tại các khu, điểm du lịch… Thông qua đó, hình ảnh du lịch Ninh Bình với nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, lịch sử phong phú, hấp dẫn đã đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, xây dựng Ninh Bình trở thành một trọng điểm du lịch của Việt Nam.

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4324807

Trực tuyến: 61

Hôm nay: 3912

Hôm qua: 7918