Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ninh Bình nỗ lực chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Thứ năm, 13/10/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Lấy người dân làm trung tâm, chủ thể và động lực, Ninh Bình đang hướng tới mục tiêu “vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” thông qua công cuộc chuyển đổi số. Và sự hưởng ứng, sử dụng các nền tảng số của nhân dân sẽ trở thành một tác nhân quan trọng thúc đẩy ngược lại để chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Gia Viễn thực hiện tích cực tham gia vào hoạt động chuyển đổi số.

Nhờ bắt nhịp xu hướng, người dân trong tỉnh đang dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào hoạt động chuyển đổi số của tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực như: sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; sử dụng thẻ bảo hiểm y tế số VssID, sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh từ xa; giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 01 về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Với 3 trụ cột trọng tâm: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, Ninh Bình đang thực hiện công cuộc chuyển đổi số một cách đồng bộ, toàn diện và bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực. Trong đó, cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và phát huy hiệu quả; các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp; văn bản điện tử đã thay thế hoàn toàn văn bản giấy trong các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định); tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ngày càng tăng nhanh. Trong 6 tháng đầu năm nay, đạt trên 61%, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Một trong những điểm sáng nữa là bước tiến về “kinh tế số”. Trong đó, hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử đã giúp người dân, các cơ sở sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm. Trong 9 tháng đầu năm, có hơn 1 nghìn sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử, tăng 119% so với cùng kỳ năm trước, giá trị giao dịch tăng 100%.

Tiện ích thiết thực từ việc trả tiền mua hàng theo hình thức chuyển khoản thanh toán không dùng tiền mặt.

Công cuộc chuyển đổi số đã tạo hiệu ứng tích cực đến mọi mặt của hoạt động xã hội. Hầu hết người dân đã ứng dụng công nghệ số vào hoạt động đời sống, sản xuất. Hiện tại, Ninh Bình đang triển khai tổ công nghệ số cộng đồng nhằm đưa các nền tảng số, công nghệ số đến người dân nhanh hơn, thường xuyên hơn, phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày.

Để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, Ninh Bình đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác chuyên đổi số. Tập trung phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy toàn dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại ngày càng thiết thực hơn.

Tuyết Nhung (nbtv.vn)

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?