Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Huyện Kim Sơn học tập kinh nghiệm chuyển đổi số tại xã Yên Hòa

Thứ năm, 12/05/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 11/5, huyện Kim Sơn tổ chức Đoàn công tác đi nghiên cứu, tham quan, học tập kinh nghiệm chuyển đổi số tại xã Yên Hòa, huyện Yên Mô.

Quang cảnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn được thông tin về những kết quả nổi bật, kinh nghiệm trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chuyển đổi số của xã Yên Hòa. Từ năm 2020, xã Yên Hòa thực hiện thí điểm chuyển đổi số và đến nay đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đoàn tham quan tại bộ phận một cửa thực hiện chuyển đổi số của xã Yên Hòa, huyện Yên Mô.

Hiện nay, 100% cán bộ, công chức xã đã được cấp chứng thư số và cơ bản thực hiện ký văn bản điện tử theo quy định. Đồng thời, thực hiện tốt quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản trên Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành. Xã cũng đã thực hiện điều chỉnh, nâng cấp bổ sung phần hỏi đáp trả lời ý kiến góp ý, phản ánh giữa lãnh đạo xã và người dân.

Tham quan, học tập kinh nghiệm triển khai ứng dụng "Công dân số" để hỗ trợ người dân, tổ chức tại bộ phận một cửa xã Yên Hòa, huyện Yên Mô.

Bên cạnh đó, thiết lập kênh truyền thông giao tiếp giữa lãnh đạo xã và nhân dân qua tin nhắn SMS. Triển khai đưa các sản phẩm đặc sản của địa phương lên sàn thương mại điện tử nhằm đa dạng hóa các kênh cung ứng sản phẩm trên thị trường. Xây dựng mã địa chỉ trên nền tảng bản đồ số. Ứng dụng các dịch vụ thông minh cho ngành Giáo dục, Y tế, như tư vấn khám sức khỏe từ xa.

Triển khai ứng dụng "Công dân số" để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4…Những cách làm và kết quả này là những kinh nghiệm giúp cho huyện Kim Sơn có thêm những giải pháp để tổ chức triển khai tốt hơn nữa các nội dung về chuyển đổi số cấp xã, mà trước hết là thực hiện thành công chuyển đổi số tại 10 xã trong năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra./.

 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?