Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hưởng ứng Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 ở Kim Sơn

Thứ hai, 09/10/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 9/10, Huyện đoàn Kim Sơn phối hợp với VNPT, BHXH huyện và Trường THPT Kim Sơn C tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số năm 2023 với Chủ đề "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị" và Phát động phong trào thi đua học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong đoàn viên, học sinh. 

Hơn 1 nghìn đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội chuyển đổi số

Đây là hoạt động thiết thực của Huyện đoàn Kim Sơn nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Tại chương trình, hơn 1 nghìn đoàn viên thanh niên là học sinh đã được nghe tuyên truyền về tầm quan trọng, vai trò, sứ mệnh của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng thời được tiếp cận những nội dung cơ bản về các ứng dụng như: App Thanh niên Việt Nam; App Công dân số; Chữ kí số cá nhân; Thanh toán không dùng tiền mặt, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế số. Huyện đoàn cũng đề nghị đoàn viên, thanh niên, học sinh tăng cường nắm bắt thông tin, tăng tương tác và lan tỏa thông tin hữu ích trên trang fanpage của tổ chức Đoàn như: Trang Tỉnh đoàn Ninh Bình, fanpage Búp sen hồng, Huyện đoàn Kim Sơn... Qua đó nhằm nâng cao nhận thức trong đấu tranh, phản bác quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng như: App Thanh niên Việt Nam; App Công dân số; Chữ kí số cá nhân; Thanh toán không dùng tiền mặt, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế số

Nhân dịp này, Huyện đoàn đã phát động phong trào thi đua học tập, rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, học sinh với mong muốn từ sức trẻ, trình độ, kiến thức, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ trở thành những công dân số, có thể sử dụng được công nghệ thông tin, truyền thông thông minh vào tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống, cũng như các hoạt động Đoàn và nhà trường./.

Thanh Huyền

Theo nbtv.vn

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?