Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hiệu quả sử dụng CCCD gắn chip thay thế thẻ BHYT trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Thứ tư, 20/09/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã nỗ lực triển khai việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng định danh điện tử VNeID. Giảm bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi và quản lý dữ liệu bệnh nhân một cách chính xác là những hiệu quả đầu tiên tạo thuận lợi cho cả người dân và cơ sở khám chữa bệnh. 

Với chiếc CCCD gắn chíp hoặc chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID tích hợp thẻ BHYT, chưa đến 1 phút hoạt động đăng ký khám chữa bệnh BHYT đã hoàn tất 

Tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình, mỗi ngày, tiếp nhận khoảng 600 người đến khám, chữa bệnh. Từ khi triển khai tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp hoặc qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID có tích hợp thẻ BHYT đã giúp cho nhân viên bộ phận tiếp nhận tiết kiệm được thời gian làm thủ tục khám, chữa bệnh và được giải quyết nhanh chóng, đơn giản hơn trước.                

Với những tiện ích mang lại trong khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt khi thanh toán viện phí; quản lý kê đơn thuốc điện tử và kết nối với hệ thống thông tin quốc gia. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa các mục tiêu theo lộ trình của Đề án 06 của Chính phủ. Qua đó, giúp người dân thay đổi cách tiếp cận, hình thành thói quen áp dụng số hóa trong giao dịch, nhận thức rõ lợi ích mà chuyển đổi số mang lại.

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình 

Việc triển khai ứng dụng VssID, thẻ CCCD gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT là giải pháp tích cực, phù hợp với yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số của ngành Y tế. Từ đó, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng; đồng thời minh bạch thông tin, góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tiêu cực trong khám, chữa bệnh BHYT…

Theo thông tin từ BHXH tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh có 190/191 cơ sở khám chữa bệnh triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp (đạt 99,5% tổng số cơ sở khám chữa bệnh BHYT trong tỉnh), với trên 530 nghìn lượt tra cứu và hơn 247 nghìn tài khoản sử dụng VssID.

Vũ Hương 

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?