Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Công an huyện Nho Quan đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ ba, 26/12/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, Công an huyện Nho Quan đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các lĩnh vực, góp phần cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. 

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, Công an xã Cúc Phương đã triển khai mô hình niêm yết công khai thủ tục hành chính và nộp hồ sơ trực tuyến bằng QR code bên cạnh bảng niêm yết truyền thống tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Nét nổi bật trong thực hiện chuyển đổi số của Công an huyện Nho Quan phải kể đến là việc triển khai cấp CCCD gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử cho công dân. Với sự chủ động, sáng tạo, quyết liệt, sự đồng tâm, đồng lòng khắc phục khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sỹ, đến ngày 23/5/2023, đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chíp cho công dân đủ điều kiện, về đích sớm hơn so với chỉ tiêu Giám đốc Công an tỉnh giao là 7 ngày. Toàn huyện có gần 85 nghìn tài khoản định danh điện tử được cài đặt và kích hoạt, bằng 63% dân số.

Để giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, Công an huyện Nho Quan đã cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ cao đối với nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số. Trong năm 2023, đã thực hiện hơn 41.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trên Cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 106% chỉ tiêu được giao.

Với những lợi ích mà chuyển đổi số đem lại, thời gian tới Công an huyện Nho Quan tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về chuyển đổi số; tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tập huấn, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ, chiến sỹ về công tác chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Tuyết Nhung (THNB)

Theo nbtv.vn

Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?