Thứ Năm, 18/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình thực hiện chuyển đổi số phục vụ người dân tốt hơn

Thứ tư, 31/08/2022

Cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, đưa nhiều ứng dụng mới thuận tiện cho cán bộ y, bác sỹ và người bệnh, tiến tới sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử… là những nội dung mà Bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình đang thực hiện nhằm ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phục vụ người bệnh một cách tốt hơn.

Thực hiện khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip đã giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục khám chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình

Tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh mỗi ngày đón tiếp khoảng 600 – 700 lượt bệnh nhân đến làm thủ tục. Với số lượng người bệnh ngày càng tăng, tại đây đã tiến hành cải cách các thủ tục hành chính, nhất là từ khi từ khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip đã giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục khám chữa bệnh cho nhân dân. 

Thời gian qua, nhờ việc triển khai hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh PACS  tại Bệnh viện mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong hoạt động quản lý. Việc lưu trữ và truyền hình ảnh PACS được áp dụng hỗ trợ điều trị giúp cho các bác sỹ có thể xem trực tiếp hình ảnh của bệnh nhân điều trị ở bất kỳ phòng, ban nào trong thời gian nhanh nhất. Từ lần khám bệnh sau, Bệnh viện sẽ dễ dàng trích xuất hồ sơ khám bệnh của bất kỳ bệnh nhân nào qua kho lưu trữ.

Xác định chuyển đổi số là việc tất yếu phải thực hiện, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã chủ động thực hiện ngay từ sớm. Với những thuận lợi khi được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại gồm: máy chủ, hệ thống lưu trữ dữ liệu, hệ thống bảo mật, thiết bị tra cứu thông tin, các thiết bị máy tính, máy in mã vạch… đồng bộ xuyên suốt toàn bệnh viện.

Ông Phạm Văn Dậu, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Ninh Bình cho biết: Sau một thời gian ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong quá trình chuyển đổi số tại bệnh viện, người dân đã được hưởng rất nhiều lợi ích, giảm bớt thủ tục hành chính, giấy tờ, giảm thời gian chờ đợi; đăng ký khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí trực tuyến.... Đây là những tiền đề quan trọng để bệnh viện tiến tới thực hiện hồ sơ sức khỏe điện tử cho bệnh nhân.

Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện và áp dụng CNTT, chuyển đổi số vào các hoạt động khám, chữa bệnh. Tạo điều kiện để bệnh nhân tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại một cách nhanh nhất. Tuy nhiên xác định chuyển đổi số là quá trình lâu dài, vì thế đòi hỏi nhiều nguồn lực và sự chủ động của đội ngũ cán bộ, nhân viên, y bác sỹ tại bệnh viện, nhằm hướng tới là sự hài lòng và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân./.

Thu Hương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4480044

Trực tuyến: 88

Hôm nay: 5257

Hôm qua: 7697