Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng (viết tắt là Nghị định số 42/2022/NĐ-CP) và thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025. Ngày 13/6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 1033/QĐ-BTTTT về ban hành Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2023.
Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bao gồm 03 nhóm tiêu chí đánh giá với tổng điểm 100, cụ thể như sau:
+ Nhóm tiêu chí đánh giá chức năng (50 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá hiệu năng (40 điểm).
+ Nhóm tiêu chí đánh giá khả năng truy cập thông tin thuận tiện (10 điểm).
- Kết quả đánh giá chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
bộ, ngành, địa phương được chia thành 5 mức độ, cụ thể như sau:
+ Mức độ A: Từ 90 điểm đến 100 điểm
+ Mức độ B: Từ 80 đến 89 điểm
+ Mức độ C: Từ 65 đến 79 điểm
+ Mức độ D: Từ 50 đến 64 điểm
+ Mức độ E: Dưới 50 điểm
Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 là cơ sở để thực hiện đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh dưới góc độ người sử dụng.
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?