Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Xã Yên Hòa được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam 2022"

Thứ hai, 12/09/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 10.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”. Chương trình vinh danh 7 tập thể, 6 cá nhân thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Hòa (Yên Mô) vinh dự được vinh danh vì những thành tích xuất sắc đạt được trong thực hiện chuyển đổi số.


Các đại biểu tham dự chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2022

"Vinh quang Việt Nam" là chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Báo Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, truyền cảm hứng sống, vượt qua khó khăn để đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Được tổ chức lần đầu tiên vào ngày năm 2004, sau đó tổ chức thường niên, tính đến năm 2022, đã có 258 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 17 kỳ Vinh quang Việt Nam (95 tập thể, 163 cá nhân). 
Chương trình "Vinh quang Việt Nam năm 2022" được tổ chức với chủ đề "Bản lĩnh Việt Nam", đã tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các Anh hùng; gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đối với xã Yên Hòa, là 1 xã thuần nông đồng chiêm trũng nằm ở phía Tây Nam huyện Yên Mô, có diện tích tự nhiên 6,2 km2 với tổng dân số 7.693 người (trong đó đồng bào công giáo chiếm 30%). Năm 2015, Yên Hòa được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, năm 2020, được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 
Đặc biệt, tháng 9/2020, xã Yên Hòa được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn là một trong 12 địa phương trong toàn quốc triển khai thí điểm chuyển đổi số cấp xã nhằm hướng tới xây dựng mô hình "xã thông minh". 

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Hòa là 1 trong 7 tập thể xuất sắc được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam năm 2022"

Đến nay, sau 2 năm triển khai chương trình thí điểm chuyển đổi số, xã Yên Hòa đã đạt được những kết quả tích cực. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã triển khai ứng dụng chữ ký số và được cấp tài khoản cá nhân để sử dụng trên hệ thống phần mềm quản lý; 100% hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử theo đúng quy trình.

Đã tiến hành hướng dẫn cài đặt, sử dụng và cấp được 1.722 tài khoản trên ứng dụng "Công dân số" cho người dân. Xã đã thực hiện đưa sản phẩm đặc trưng của địa phương (cá chạch sụn kho niêu, đông lạnh, sấy khô; chuối tây sấy dẻo) lên sàn thương mại điện tử; triển khai hệ thống thanh toán điện tử thông qua chuyển khoản tài khoản ngân hàng. 

Xây dựng mã địa chỉ bưu chính cho 100% cơ quan, hộ gia đình trên địa bàn xã qua nền tảng bản đồ số gắn liền với phát triển thương mại điện tử, góp phần tích cực phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân…

Những thành công bước đầu cùng những kinh nghiệm trong thí điểm chuyển đổi số là động lực để Yên Hòa tạo ra những đột phá trong cuộc cách mạng về tư duy, nhận thức, thể chế, chính sách, đem lại những tiện ích cho người dân và cộng đồng. 

Việc thí điểm chuyển đổi số xã ở Yên Hòa là mô hình thí điểm thành công. Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc đã có bài viết về mô hình chuyển đổi số của xã Yên Hòa và coi đây là một trong các mô hình về "Làng số - Digital village" để các nước trên thế giới tham khảo. Đây là một trong những dấu ấn của chương trình thí điểm chuyển đổi số cấp xã ở Yên Hòa, trở thành bài học kinh nghiệm quý để rút nghiệm, nhân rộng, lan tỏa ra các địa phương khác trong tỉnh và trong toàn quốc.

7 tập thể được vinh danh tại chương trình là Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Yên Hoà, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Xây dựng Dữ liệu Quốc gia về dân cư – Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an; Đội PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội; Tổng Công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco; Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel; Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

6 cá nhân được vinh danh là Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Mai Hoàng; Ông Vũ Gia Luyện - CEO Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ quốc tế ITS; Em Nguyễn Đức Thuận - Nguyên học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội; Vận động viên Nguyễn Thị Oanh - Đội tuyển Điền kinh Quốc gia; Bà Thạch Thị Chal Thi - Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm; Thạc sĩ Đỗ Doãn Bách - Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

Phương Liên

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?