Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 9/2022

Thứ hai, 05/09/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 05/9, tại Hội trường tầng 3, Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông đã trang nghiêm tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 9/2022. Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí lãnh đạo Sở cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở. 

Đồng chí Nguyễn Anh Văn, tổ Đảng Phòng Công nghệ Bưu chính Viễn thông kể câu chuyện về Bác Hồ

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Nguyễn Anh Văn, tổ Đảng Phòng Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã kể câu chuyện về Bác Hồ với tựa đề “Thư Bác Hồ gửi các học sinh năm 1945” (Trích từ cuốn 128 câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh). 

Câu chuyện Thư Bác Hồ gửi các em học sinh năm 1945 nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bức thư chỉ hơn 600 từ nhưng vừa thể hiện tình cảm, tâm huyết, niềm tin tưởng và hy vọng của Bác Hồ đối với học sinh, sinh viên cả nước, vừa nêu lên bản chất nền giáo dục của nước Việt Nam độc lập.

Lời dạy của Bác đã khẳng định cho chúng ta thấy rõ mối quan hệ và vai trò to lớn của thế hệ trẻ đối với tương lai và vận mệnh của đất nước. Trên con đường phát triển của đất nước, vẫn còn vô vàn những khó khăn, thử thách. Để xây dựng đất nước thành một quốc gia giàu mạnh, có nền kinh tế tri thức phát triển cao; xã hội dân chủ, công bằng, văn minh cùng tiềm lực quốc phòng hùng mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh mong mỏi các thế hệ tương lai của Việt Nam phải không ngừng cố gắng học tập, vươn lên tiếp thu những thành tựu khoa học - kỹ thuật tiên tiến của thế giới, có đủ khả năng đưa đất nước sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Trong thời đại hiện nay để Việt Nam “trở nên tươi đẹp”, dân tộc Việt Nam “bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ mong muốn, đòi hỏi người Việt Nam phải có trí tuệ, khoa học công nghệ phát triển vượt bậc. Vì thế, hơn lúc nào hết, thế hệ học sinh hôm nay cần phải ra sức học tập, tu dưỡng trở thành người có tài và có tâm, đủ năng lực để xây dựng đất nước tiến kịp thời đại.

Đồng chí Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chính trị dưới hình thức chào cờ

Đồng chí Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Sở tuyên dương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng 8

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Sở đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trong tháng 8, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2022, đồng thời tuyên dương tập thể Thanh tra Sở và cá nhân đồng chí Lâm Việt Thắng, chuyên viên phòng Công nghệ Bưu chính Viễn thông  đã có thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ tháng 8 năm 2022.

Minh Khang

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?