Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 8/2023

Thứ hai, 07/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 07/8, tại Hội trường tầng 3, Trung tâm dữ liệu tỉnh Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông đã trang nghiêm tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 8/2023. Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí lãnh đạo Sở cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở. 

Đồng chí Bí thư Chi bộ Đoàn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ - Ảnh: MN

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, tổ đảng Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông kể câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: “Cách mạng” theo ý Bác Hồ (Trích nguồn: Theo 117 Chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Nxb. Chính trị Quốc gia, HN. 2007). 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan kể câu chuyện: “Cách mạng” theo ý Bác Hồ - Ảnh: MN

Câu chuyện kể về tư tưởng của Bác đối với việc làm cách mạng. Theo Bác “Cách mạng là tiêu diệt những cái xấu, xây dựng những cái tốt”, “Một đoàn thể mạnh thì cái tốt ngày càng phát triển, cái dở ngày càng bớt đi. Một điều tốt phải đưa ra cho tất cả mọi người cùng học, một điều xấu phải đưa ra tất cả mọi người cùng biết mà tránh”. Người cũng đã dạy rằng xóa điều xấu, làm điều tốt không thể gấp gáp được. Vì nếu có nấu cơm cũng phải 15 phút mới chín, huống chi là sửa chữa cả một nước đã 80 năm nô lệ, người tốt có, người xấu có, một đám ruộng có lúa lại có cỏ, muốn nhổ cỏ cũng phải vài ba giờ mới xong”.

Học tập theo tấm gương đạo đức của Người, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động Sở luôn nêu cao tinh thần, phát huy những giá trị tốt đẹp của thế hệ đi trước, không ngừng chủ động, sáng tạo, học hỏi những điều mới, những điều hay nhất là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay để từ đó phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đoàn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ tuyên dương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng 7/2023 - Ảnh: MN

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đoàn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông cũng như cách thể hiện sáng tạo của đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan. Đồng thời, đồng chí Bí thư Chi bộ đã tuyên dương tập thể Văn phòng Sở và cá nhân đồng chí Đào Thị Hải Hà, Trưởng phòng Đào tạo và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông có thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ tháng 7 năm 2023.

Đồng chí Tạ Quang Phương - Phó Giám đốc Sở quán triệt một số nội dung tại Hội nghị - Ảnh: MN

Cũng tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ, đồng chí Tạ Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã quán triệt, triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Các nội dung liên quan đến chuyển hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông; chuẩn bị tốt các điều kiện, kịch bản thực binh, các văn kiện cho hoạt động Diễn tập phòng thủ; chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của tỉnh; Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu; diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng  chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các tình huống đặc biệt khẩn cấp năm 2023 tại Kim Sơn; chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ hoàn thành đúng tiến độ.

Minh Ngọc

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?