Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10/2023

Thứ ba, 03/10/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 02/10, tại Hội trường tầng 3, Sở Thông tin và Truyền thông đã trang nghiêm tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10/2023. Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí lãnh đạo Sở cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở. 

 
Đồng chí Bí thư Chi bộ Đoàn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ - Ảnh: Minh Ngọc

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Lê Thị Minh Ngọc, đảng viên tổ đảng Phòng Thông tin, Báo chí - Xuất bản đã kể câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Cán bộ nữ phải tự học tập nâng cao trình độ” theo lời kể của bà Hà Thị Quế, nguyên Hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. (Trích trong cuốn 128 câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình biên soạn). 

Câu chuyện kể về những kỷ niệm của bà Hà Thị Quế, nguyên Hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với Bác Hồ trong thời gian làm Trưởng ban Ban Tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. 

Bác đã góp ý với Đoàn Phụ nữ Trung ương: Các cô phải nói lên được tinh thần yêu nước của phụ nữ các tầng lớp, nói lên công lao của phụ nữ nông dân… sao cho huy động được nhiều hơn nữa sự đóng góp của phụ nữ cả nước cho cuộc kháng chiến chống Pháp. Đi đôi với động viên, các cô phải chăm lo quyền lợi thiết thực cho phụ nữ. Chỉ có phụ nữ mới chăm lo được cho phụ nữ. Các chú ấy không lo được cho các cô đâu…

Nói về mục tiêu phấn đấu của người nữ cán bộ Hội, Bác có những ý kiến cụ thể: “Các cô phải chống phong kiến, chống mê tín dị đoan và hủ tục lạc hậu. Góp phần giải quyết nạn mù chữ, nạn thất nghiệp cho phụ nữ. Các cô đừng tự ti, đừng hay khóc. Cách mạng là phải đấu tranh, đưa nước mắt ra không giải quyết được gì đâu.

Hội Phụ nữ là tổ chức đấu tranh cho quyền lợi của chị em. Cuộc sống của họ phải gắn với Hội, Hội phải lo cho họ. Các cô phải đi vào quần chúng phụ nữ để thấy họ đang gặp khó khăn gì, họ được cái gì và chưa được cái gì. Từ đó nghĩ cách học tập nâng cao trình độ, không dựa vào người khác được đâu. Đảng chỉ giúp một phần mà bản thân mình phải gỡ là chính”.

Trong những năm qua, không phụ lòng tin yêu và sự kỳ vọng của Bác, chị em phụ nữ Việt Nam đã ra sức học tập, rèn luyện, vươn lên khẳng định vai trò và vị thế của mình trong xã hội.

Đảng và Nhà nước ta cũng luôn tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ được phát triển, thông qua các chủ trương, chính sách về phụ nữ, về bình đẳng giới nhằm phát huy vai trò của phụ nữ. Không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, nhiều phụ nữ đã đạt được những thành tích nổi bật, được xã hội ghi nhận và tôn vinh trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội …

Tại Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở nói chung cũng như đội ngũ cán bộ nữ nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, ban lãnh đạo, chi bộ; tạo điều kiện cử tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; được bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý; được giao các nhiệm vụ phù hợp với năng lực, sở trường để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; được đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh.

 Đồng chí Đoàn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ tuyên dương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng 9/2023 - Ảnh: Minh Ngọc

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đoàn Thanh Hải, Bí thư Chi bộ đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trong tháng 9, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10/2023. Đồng thời, đồng chí Bí thư Chi bộ đã tuyên dương tập thể Phòng Thông tin, Báo chí - Xuất bản và cá nhân đồng chí Hùng Thị Nam Giang, đảng viên Tổ đảng Văn phòng Sở có thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ tháng 9 năm 2023.

Minh Ngọc

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?