Thứ Ba, 16/07/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 05/2023

Thứ hai, 08/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 08/05/2023, tại Hội trường tầng 3, Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông đã trang nghiêm tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 05/2023. Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí lãnh đạo Sở cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

 

Sau nghi thức chào cờ, đồng chí Đoàn Duy Tùng, tổ Đảng Thanh Tra Sở Thông tin và Truyền thông kể câu chuyện về tấm gương, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; Cảnh giác với “Đạn bọc đường” (Trích nguồn: cuốn Những mẩu chuyện về đạo đức tác phong của Bác Hồ, NxbThanh Niên, năm 2007). Nội dung câu chuyện như sau:

Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng, Hiệp định Giơ-ne-vơ về Việt Nam được ký kết, hòa bình lập lại, 3 đại đội thuộc Đội 36 Đoàn Thanh niên xung phong công tác Trung ương chúng tôi được trên giao nhiệm vụ mới, từ trung tâm khu ATK (An toàn khu) chuyển về xã Hồng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên để làm nhà ở cho Bác Hồ và các đồng chí Trung ương, xây dựng khu Ngoại giao đoàn, nhà ở cho đồng chí La Quý Ba là đại sứ Trung Quốc, đồng chí Các – men nhà quay phim Liên Xô, đồng chí Hăng-ri-mác-tanh Đoàn Thanh niên Pháp, và nhà của đại sứ Lào, đại sứ Miên…

Trong thời gian ở tại khu ATK, đội 36 được vinh dự Bác Hồ tới thăm tất cả các đại đội 263, 273, 275 và 272. Bác ân cần chỉ bảo về công tác, về học tập và rèn luyện. Sự quan tâm của Bác đối với thanh niên xung phong là thể hiện sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đối với thế hệ trẻ.

Một hôm sau bữa cơm chiều, chúng tôi được lệnh của trên khẩn trương đi xem phim. Đến nơi tập trung là một khu đất rộng có che một câu dù trắng, dưới mái dù có một bàn tròn, và anh chị thuộc các cơ quan Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, lực lượng vũ trang, đội cảnh vệ và đội 36 của Đoàn Thanh niên xung phong Trung ương ngồi thành khối. Đúng 19 giờ 45 phút, Bác Hồ đến. Bác vẫn mặc bộ quần  áo bà ba màu gụ quen thuộc, cái khăn dân tộc vắt vai, đi đôi dép cao su giản dị. Thấy Bác Hồ vào cả khối người đứng dậy vỗ tay reo to:
- Bác Hồ, Bác Hồ, Bác Hồ…
Bác vẫy tay bảo mọi người nguồi xuống và im lặng. Bác hỏi:
- Các cơ quan đến đủ chưa?
Có tiếng trả lời:
- Thưa Bác, đủ rồi ạ!
- Thế là tốt!  hôm nay Bác triệu tập các cô, các chú đến để Bác cháu ta trao đổi một số việc. Về tiếp quản Thủ đô, các cô các chú có phấn khởi không?
- Thưa Bác, có ạ!
Tiếng vỗ tay vang lên hồi lâu. Bác ra hiệu im lặng, rồi Bác lại nói:
- Về tiếp quản thủ đô càng tự hào phấn khởi thì càng phải giữ nghiêm kỷ luật tiếp quản, không được lấy của dân, mượn của dân cái gì làm xong phải trả, phải cảnh giác với bọn xấu tung tiền bạc và dùng gái đẹp mua chuộc, đó là những “viên đạn bọc đường”. Thanh niên xung phong phải nêu gương tốt cho thanh niên vùng mới giải phóng noi theo.
Bác còn dặn dò tỉ mỉ đến cả chi tiết:
- Ở rừng núi, đi đại tiểu tiện bằng hố tự đào, nay về thành phố sử dụng máy nước, bệ xí tự hoại, phải giữ gìn sạch sẽ không được làm mất lòng tin của dân.
Các đơn vị đã tổ chức học tập và làm quyết tâm thư thực hiện thật tốt những điều Bác Hồ dạy.
Tháng 10 năm 1954, anh chị em thanh niên xung phong thuộc đại đội 36 chúng tôi đã vào Hà Nội khẩn trương làm công việc thu dọn các đồ phế thải như quân trang, quân dụng, rác rưởi khi ngụy quyền tháo chạy bỏ lại. Mặt khác khẩn trương chuẩn bị nơi ở, nơi làm việc của Bác Hồ, của Trung ương Đảng và Chính phủ.
Đội 36 còn vinh dự được cùng các đơn vị bộ đội, công binh, công nhân tham gia xây dựng lễ đài cho ngày lễ đón Bác và Chính phủ về Thủ đô. Do khẩn trương hoàn thành kế hoạch trước thời gian quy định nên được Chính phủ khen ngợi.

Nhân dân Hà nội vinh dự được đón Bác và Chính phủ về Thủ đô. Bác và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Chính phủ đứng trên lễ đài vẫy chào đồng bào trong tiếng hò reo: “Bác Hồ muôn năm! Hồ Chủ tịch muôn năm! Tiếng hô vang dậy với cả một rừng cờ, hoa muôn màu sắc của ngày hội lớn. Ngày đó cách nay đã hơn nửa thế kỷ trôi qua thế mà tiếng nói và lời dặn dò chỉ bảo ân cần của Bác Hồ vẫn như còn văng vẳng bên tai chúng tôi từng phút từng giờ.

Đồng chí Đoàn Duy Tùng, tổ Đảng Thanh Tra Sở Thông tin và Truyền thông kể câu chuyện về tấm gương, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Qua câu chuyện kể trên là lời căn dặn của Bác với cán bộ chiến sỹ ở chiến khu Việt Bắc ngày nào thật ngắn gọn mà sâu sắc, dễ đi vào lòng người. Câu chuyện " Cảnh giác với đạn bọc đường" như một lời huấn thị của Người đối với tất cả cán bộ, đảng viên, nhằm suốt đời ghi sâu và thực hiện triệt để lời dạy bảo chân tình, đồng thời không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, luôn tu dưỡng, rèn luyện, tỉnh táo đề phòng, quyết không sa ngã, không bao giờ tự biến mình thành những cái bia cho loại đạn bọc đường đầy nguy hiểm đó.  Do vậy, cuộc chiến chống “đạn bọc đường" phải bắt đầu từ công việc tự soi, tự sửa, giống như chúng ta đánh răng, rửa mặt hàng ngày, phải phòng ngừa, ngăn chặn ngay những cám dỗ tiền tài, danh vọng, vật chất, sắc đẹp xung quanh mình. Tại Sở Thông tin và Truyền thông, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên giữ chức vụ quản lý cần thấm nhuần tinh thần từ Quy định số 205-QĐ/TƯ ngày 23-9-2019 của Bộ Chính trị khóa XII quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Song điều quan trọng hơn với mỗi cán bộ, đảng viên là không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng khi nắm trong tay quyền lực để tránh tha hóa, bị “đạn bọc đường” làm cho sa ngã.

Nhớ lời cảnh tỉnh của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên công chức, viên chức, người lao động thuộc sở Thông tin và Truyền thông đều có sức đề kháng cao trước mọi loại "đạn bọc đường" thì càng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề công tác năm 2023 của Tỉnh uỷ “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, hiệu quả thực chất”.

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Đoàn Thanh Hải đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trong tháng 04/2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 05/2023, đồng thời tuyên dương tập thể Văn phòng sở Thông tin và Truyền thông và cá nhân đồng chí Đinh Tiến Quang Trưởng phòng Thông tin Báo chí - Xuất bản đã có thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ tháng 04 năm 2023.

Phong Vân
 

Bài viết khác
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?