Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXII

Thứ tư, 06/04/2022

Chiều 5/4, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.


 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại biểu các cơ quan Trung ương theo dõi địa bàn; thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội ở tỉnh; Bí thư các đảng ủy trực thuộc; Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo: Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Quản lý Thị trường tỉnh; Thường trực Thành ủy Ninh Bình, Thường trực Huyện ủy Kim Sơn; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Hội nghị được tổ chức để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung dự thảo: Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, trọng tâm công tác quý II năm 2022; Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển Kim Sơn, giai đoạn 2022-2030; Báo cáo sơ kết và Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 31/10/2017 của Tỉnh ủy về phát triển thành phố Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển Kim Sơn, giai đoạn 2022-2030; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày Dự thảo Báo cáo sơ kết và Dự thảo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 31/10/2017 của Tỉnh ủy về phát triển thành phố Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
 

 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc trình bày Dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển Kim Sơn, giai đoạn 2022-2030.
 
Trên cơ sở những nội dung được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy định hướng và sự điều hành của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, trọng tâm công tác quý II năm 2022, làm rõ kết quả đạt được, nhất là những kết quả nổi bật, kinh nghiệm hay, cách làm tốt cần phát huy; nguyên nhân của thành công và hạn chế; những vấn đề cần tập trung tháo gỡ, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra và thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh để đạt mức tăng trưởng cao...

Về kết quả đạt được, các đại biểu thống nhất đánh giá: Quý I/2022, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (01/4/1992-01/4/2022), đảm bảo trang trọng, ấn tượng, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân.  

Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, chủ đề công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được triển khai thực hiện tạo chuyển biến tích cực; kinh tế tiếp tục phát triển trong điều kiện ảnh hưởng dịch COVID-19; văn hóa xã hội, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo; quốc phòng được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các đại biểu cũng thống nhất cao các nhiệm vụ trọng tâm của quý II đã được đề ra trong dự thảo báo cáo.

Cùng với đó, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển Kim Sơn, giai đoạn 2022-2030; dự thảo Báo cáo sơ kết và Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 31/10/2017 của Tỉnh ủy về phát triển thành phố Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh những kết quả nổi bật đạt được trong quý I và khẳng định với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự phấn khởi, tin tưởng, khí thế thi đua mạnh mẽ của Nhân dân trong tỉnh, có sơ sở để khẳng định tỉnh ta sẽ hoàn thành tốt những mục tiêu đã đặt ra.

 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu kết luận hội nghị.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh trong thời gian qua trên các mặt công tác, hoàn thành khối lượng công việc rất lớn để có được kết quả rất tốt trong quý I.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II, cùng với những nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên đã được thống nhất tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung cao cho việc đề ra và thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh sớm có hội nghị chuyên đề, chuyên sâu để bàn cách thức, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng. 

Trong đó lưu ý giải pháp nâng cao năng lực sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp hiện có; tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; đẩy mạnh thực hiện các dự án mang tính chất là động lực thúc đẩy tăng trưởng phát triển; quyết liệt hơn trong việc xử lý các dự án chậm tiến độ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cần tập trung cho vấn đề quy hoạch, thu hút đầu tư, tổ chức thực hiện thi công các dự án; các ngành, các địa phương phải đảm bảo tăng cường năng lực sản xuất, cải cách hành chính...

Đối với Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển bền vững vùng kinh tế ven biển Kim Sơn, giai đoạn 2022-2030 và Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 31/10/2017 của Tỉnh ủy về phát triển thành phố Ninh Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, sau đó giao lại cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục xem xét trước khi ban hành.
 
Xuân Trường- Đức Lam (baoninhbinh.org.vn)
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4495212

Trực tuyến: 63

Hôm nay: 4097

Hôm qua: 8821