Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Ninh Bình

Thứ ba, 02/11/2021
Ngày 2/11, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và Đoàn công tác đã về thăm, làm việc tại Ninh Bình về phát triển kinh tế- xã hội và kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Ninh Bình

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm mô hình sản xuất tại HTX Gốm Bồ Bát (xã Yên Thành, huyện Yên Mô).
 
Buổi sáng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm HTX Gốm Bồ Bát (xã Yên Thành, huyện Yên Mô) và HTX Sinh Dược (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn), điểm tiêm vắc xin phòng COVID - 19 (huyện Hoa Lư).
 
Cùng đi với Chủ tịch nước có đồng chí Lê Khánh Hải, UVT.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.
 
Đón, tiếp và cùng đi với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình
Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên người lao động tại HTX Gốm Bồ Bát.
 
Nghe báo cáo về quá trình hình thành, phát triển và việc sản xuất, kinh doanh hiện nay của HTX Gốm Bồ Bát, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nỗ lực cố gắng của HTX và sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh, huyện, Liên minh HTX các cấp đã tạo điều kiện cho các HTX nói chung, HTX Gốm Bồ Bát nói riêng phát triển thuận lợi.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng với những kết quả bước đầu của HTX Gốm Bồ Bát, nhất là trong việc nỗ lực khôi phục làng nghề, ngành nghề đã thất truyền của địa phương và sản xuất được những sản phẩm chất lượng cung cấp cho thị trường; góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho nhiều lao động tại chỗ.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên HTX Gốm Bồ Bát nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp thu , ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, cải tiến mẫu mã, cải tiến quy trình quản lý, sản xuất, kinh doanh để làm ra nhiều sản phẩm tốt hơn, mục đích cao nhất là mở rộng được quy mô sản xuất, tạo việc làm và thu nhập cao hơn cho người lao động.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho HTX Gốm Bồ Bát.
 
Đối với các kiến nghị của HTX, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc giao cho tỉnh, huyện quan tâm giải quyết. Chủ tịch nước cũng lưu ý các bộ, ngành Trung ương quan tâm tạo điều kiện để các HTX nói chung, các HTX gốm như HTX Gốm Bồ Bát nói riêng phát triển tốt hơn, chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế...
 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho HTX Gốm Bồ Bát và chúc HTX có bước phát triển tốt hơn, ngày càng có nhiều nghệ nhân hơn, khẳng định vị thế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, của tỉnh.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm HTX Sinh Dược,
xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn.

 

Đến thăm HTX Sinh Dược, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng trước những thành công ban đầu của HTX. Bày tỏ sự ấn tượng đối với những sản phẩm được sản xuất, chế biến từ nguồn dược liệu quý, đặc trưng của địa phương như: muối ngâm thảo dược, xà bông thảo dược cho đến những bức tranh lá Bồ đề và rất nhiều sản phẩm khác phục vụ cho sức khỏe của con người, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đây là hướng đi cần được khuyến khích và mong muốn HTX tiếp tục mở rộng quy mô, ứng dụng KHCN, nhất là giảm chi phí, nâng cao đời sống, phúc lợi cho xã viên, người lao động.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình

Chủ tịch nước tìm hiểu về các sản phẩm do HTX Sinh Dược sản xuất.

 

Chủ tịch nước cho rằng: Thành công của HTX chính là nhờ đã xác định được hướng đi đúng, đặc biệt là đã phát huy được thế mạnh của địa phương, cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đều quan tâm khuyến khích, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển. Qua đó đã phát huy được vai trò của kinh tế tập thể, HTX, chăm lo tốt đời sống cho xã viên trên tinh thần mọi xã viên đều cùng góp sức, cùng hưởng lợi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho HTX Sinh Dược.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương những cố gắng bước đầu quan trọng, thành công hết sức có ý nghĩa của HTX Sinh Dược. Chủ tịch nước tin rằng với nguồn nguyên liệu đầu vào rất lớn, thị trường phong phú, đặc biệt là phục vụ cho du lịch- một thế mạnh của tỉnh Ninh Bình, với nhiều sản phẩm, cách làm mới, sáng tạo đi từ thế mạnh của địa phương, của tỉnh, HTX sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới. 

Chủ tịch nước cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để HTX nói chung và hoạt động kinh tế tập thể, hợp tác ngày càng phát triển.
 
Sau khi thăm các HTX Gốm Bồ Bát và HTX Sinh Dược, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm điểm tiêm vắc-xin phòng chống dịch COVID-19 tại Nhà Văn hóa huyện Hoa Lư.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình
 
Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên người dân đến tiêm chủng tại
Nhà Văn hóa huyện Hoa Lư.

 

Chủ tịch nước biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình, huyện Hoa Lư trong thời gian qua đã rất chủ động, nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; ủng hộ công tác phòng chống dịch ở các địa phương khác, góp phần quan trọng vào kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 của cả nước.

Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương ý thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là đã làm tốt việc xã hội hóa công tác phòng dịch, tìm nguồn vắc xin và tổ chức tiêm phòng cho nhân dân; biểu dương cán bộ nhân viên ngành Y tế đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, luôn ở tuyến đầu phòng chống dịch.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm làm việc tại Ninh Bình
 
Chủ tịch nước trò chuyện, trao đổi với người dân tại điểm tiêm
Nhà Văn hóa huyện Hoa Lư.
 
Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng với kết quả phòng chống dịch COVID-19 đã đạt được, tỉnh Ninh Bình sẽ thuận lợi trong việc phát triển kinh tế-xã hội, nhất là phát triển ngành du lịch là thế mạnh của địa phương trong điều kiện bình thường mới và chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Ninh Bình gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư đang làm nhiệm vụ tiêm vắc xin cho nhân dân.
 

Nhóm PV 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4482550

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 256

Hôm qua: 7507