Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh

Thứ ba, 22/03/2022
Chiều 21/3, nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (01/4/1992-01/4/2022), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà một số đơn vị điều dưỡng, phục hồi chức năng thương bệnh binh và đại diện người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần Yên Mô. Ảnh: Đức Lam

* Nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, ngày 21/3, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần Yên Mô và người có công với cách mạng ở xã Khánh Dương. 
 
Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo huyện Yên Mô.
 
Hiện nay, Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần Yên Mô đang chăm sóc, điều trị cho 255 đối tượng, trong đó có 12 đối tượng là người có công và thân nhân người có công. 
 
Những năm qua, vượt qua mọi khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực… tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Đa số các đối tượng phục hồi tốt, tăng cân khỏe mạnh. Sau khi ân cần thăm hỏi sức khỏe của các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận, biểu dương và chia sẻ sự vất vả của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng mong rằng các cán bộ, viên chức của Trung tâm tiếp tục vượt khó, nỗ lực hơn nữa trong việc chăm sóc cho các đối tượng tại Trung tâm, trong đó có các thương, bệnh binh. 
 
Đó chính là hành động thiết thực nhất thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" đối với người có công với Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và huyện Yên Mô tiếp tục quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ về chuyên môn, về cơ sở vật chất để các cán bộ, y, bác sỹ và viên chức của Trung tâm có điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc cho các đối tượng. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà thăm,  tặng quà thương binh 81% Đinh Quang Thìn. Ảnh Đ.L
 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà thương binh 81% Đinh Quang Thìn ở xã Khánh Dương. Năm 1972, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Đinh Quang Thìn tình nguyện lên đường nhập ngũ. 
 
Đến năm 1976, ông Đinh Quang Thìn xuất ngũ trở về địa phương sau khi bị thương nặng vào năm 1975. Trở về quê hương, lập gia đình với một cựu thanh niên xung phong, hai vợ chồng ông Thìn đã nỗ lực trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con cái nên người.
 
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc thương binh Đinh Quang Thìn và gia đình luôn mạnh khỏe để chứng kiến sự đổi thay của quê hương. Đồng thời, mong muốn gia đình luôn phát huy truyền thống cách mạng, động viên các con lao động tốt, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
* Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (huyện Nho Quan). 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan. Ảnh: M.Q
 
Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH &HĐND tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo và các phòng, ban chuyên môn huyện Nho Quan.
 
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan hiện đang chăm sóc, quản lý, điều trị và nuôi dưỡng cho 143 thương bệnh binh, trong đó có 71 thương bệnh binh nặng. 
 
Những năm qua, Trung tâm nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị phục hồi, chế độ, chính sách trong việc chăm sóc, phục hồi cho các thương, bệnh binh, giúp các cán bộ, y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ, các thương bệnh binh được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
 
Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, chia sẻ và động viên các cán bộ, y, bác sĩ và các thương bệnh binh, chia sẻ niềm vui, chỉ còn vài ngày nữa là tỉnh Ninh Bình tổ chức sự kiện trọng đại, nhiều ý nghĩa nhân kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh. 
 
Để có được sự phát triển và cuộc sống tự do, hạnh phúc và ngày càng đổi mới của tỉnh, quê hương, đất nước như ngày hôm nay, là công sức, trí tuệ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp to lớn của những thương, bệnh binh đang được nuôi dưỡng, điều trị và chăm sóc tại đây.
 
Nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh, mong muốn, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành, địa phương, các cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan cần tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, của đơn vị, quan tâm điều trị, chăm sóc, động viên các thương, bệnh binh một cách tốt nhất, trọn vẹn trách nhiệm, giúp các thương bệnh binh được sống khỏe mạnh, minh mẫn, nhận được nhiều tình yêu thương, chia sẻ của cộng đồng. Đó cũng là thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc.
 
Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Bàng, thương binh 71%, thôn Sào Lâm, xã Văn Phú (huyện Nho Quan), hiện đang là Trưởng ban Đoàn kết công giáo huyện Nho Quan, Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh, là thương binh làm kinh tế giỏi.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Trần Hồng Quảng thay mặt Đoàn tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Bàng, thương binh 71%, thôn Sào Lâm, xã Văn Phú (huyện Nho Quan).
 
Tại đây, đồng chí Trần Hồng Quảng thay mặt Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của gia đình, ghi nhận và biết ơn sự đóng góp, hi sinh của thương binh Nguyễn Văn Bàng và các thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng, để có được sự phát triển, đổi mới của quê hương như ngày hôm nay. 
 
Đồng chí mong muốn, cùng với sự nỗ lực vươn lên, vượt khó của các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, cần sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa của chính quyền địa phương, giúp họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn, tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.
 
* Chiều 21/3, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà gia đình người có công tại huyện Kim Sơn, Yên Khánh, thành phố Ninh Bình nhân kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi gia đình cán bộ tiền khởi nghĩa Phạm Như Hữu xã Hùng Tiến, Kim Sơn.

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Kim Sơn, Yên Khánh, thành phố Ninh Bình.
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho cán bộ Tiền khởi nghĩa Phan Như Hữu, đảng viên 70 năm tuổi Đảng, ở xóm 2, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn; cán bộ lão thành cách mạng Phạm Thị Luyện, sinh năm 1925, ở phố Lê Lợi, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình; thương binh Phạm Sỹ Canh, sinh năm 1950, tổ dân phố Khu Tây, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh. 
 
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các cán bộ Tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng và thương binh. Đồng thời vui mừng, phấn khởi khi thấy các cụ khỏe mạnh, minh mẫn và luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp, gia đình chăm lo, thực hiện đúng, đủ các chính sách "Đền ơn, đáp nghĩa" của Đảng, Nhà nước dành cho người có công với cách mạng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận, tri ân những công lao to lớn của cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng, thương bệnh binh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc tặng quà thương binh Phạm Sỹ Canh tại thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh là sự kiện trọng đại của tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tự hào trong sự phát triển của tỉnh luôn có sự dõi theo và cổ vũ, động viên của người có công. 
 
Trong những năm đầu tái lập, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn, là một tỉnh nghèo trong vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Song, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã từng bước khắc phục khó khăn, xác định hướng đi và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các nguồn lực, ban hành nhiều quyết sách đúng đắn để tổ chức thực hiện. 
 
Do vậy, kinh tế-xã hội của tỉnh qua các giai đoạn có nhiều khởi sắc, phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong 30 năm tái lập tỉnh đã đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng, thương binh tiếp tục sống vui, khỏe, đóng góp công sức, trí tuệ và là tấm gương, điểm tựa cho địa phương, gia đình trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương trong thời gian tới. 

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo địa phương, đại diện gia đình người có công đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tạo động lực cho người có công sống vui, sống khỏe,dõi theo, cổ vũ sự phát triển của địa phương, của tỉnh.
 
* Ngày 21/3, đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình người có công các địa phương Gia Viễn, Hoa Lư, Tam Điệp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà nhân dịp kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh
 
Đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh cùng đoàn đến thăm, tặng quà ông Chu Quốc Động, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải (Hoa Lư). Ảnh: M.Q
 
Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện các huyện, thành phố đoàn đến thăm...
 
Đồng chí Đỗ Việt Anh đã đến thăm và tặng quà các gia đình bà Bùi Thị Viễn, xóm 5, xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn; ông Chu Quốc Động, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư; ông Lại Xuân Nguyên, tổ 10 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp. Bà Bùi Thị Viễn là vợ liệt sỹ Bùi Phú Ngọc, nhập ngũ 1965, hy sinh năm 1973 tại chiến trường Việt- Lào.
 
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Đỗ Việt Anh đã ân cần thăm hỏi, dành nhiều thời gian tìm hiểu hoàn cảnh sống, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình người có công. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 200 Danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1992-2022), thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí đã trân trọng ghi nhận, tri ân những hy sinh, đóng góp của các gia đình các thương binh, liệt sỹ với công cuộc chiến tranh giành độc lập của dân tộc.

Đồng chí cũng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân Dân trong tỉnh mãi mãi ghi nhớ công ơn và những cống hiến quý báu của các thương binh, liệt sỹ cho quê hương, đất nước. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà gia đình người có công trong tỉnh
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh tặng quà ông Lại Xuân Nguyên, tổ 10 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp. Ảnh: M.Q
 
Đồng chí chúc thân nhân gia đình liệt sỹ và các thương binh luôn mạnh khỏe, phát huy hơn nữa tinh thần cách mạng, không ngại khó khăn gian khổ, tiên phong phát triển kinh tế, tích cực làm giàu cho quê hương, giúp đỡ cho cộng đồng, trở thành tấm gương sáng ngời về tinh thần, đạo đức cách mạng, là nhân tố điển hình lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng dân cư, trong xã hội. 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng chí đã tặng quà cho các gia đình chính sách. Đại diện các địa phương cũng thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình./.
 
Theo baoninhbinh.org
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326801

Trực tuyến: 72

Hôm nay: 5906

Hôm qua: 7918