Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

16 mẫu xét nghiệm nhanh dương tính tại Công ty TNHH giày ADORA đều đã âm tính

Thứ ba, 19/10/2021

Theo thông tin từ Trung tâm CDC Ninh Bình, liên quan đến ca bệnh là công nhân tại công ty TNHH giày ADORA, khu công nghiệp Tam Điệp, là người dân thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo ngành Y tế khẩn trương rà soát, phân loại, sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

16 mẫu xét nghiệm nhanh dương tính tại Công ty TNHH giày ADORA đều đã âm tính

Xét nghiệm RT-PCR sẽ cho kết quả khẳng định ca bệnh COVID-19.

Trong ngày 18/10, ngành Y tế đã huy động lực lượng làm xuyên trưa, đến cuối ngày đã lấy được trên 6.900 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp, bằng test nhanh kháng nguyên và phương pháp RT-PCR mẫu gộp. Trong đó, đã ghi nhận 16 mẫu dương tính bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. 

Kết quả làm xuyên đêm của các kỹ thuật viên xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR, đến sáng 19/10 đã cho kết quả cả 16 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện gần 800 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh đã được cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. Các trường hợp F2 tạm thời đang được cách ly tại nhà và tại công ty.

16 mẫu xét nghiệm nhanh dương tính tại Công ty TNHH giày ADORA đều đã âm tính
Đưa công nhân Công ty TNHH giày ADORA đi cách ly tập trung.

Nhận định của ngành Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh tại các tỉnh giáp ranh như Nam Định, Thanh Hóa và Hà Nam vẫn đang diễn biến phức tạp, tiếp tục xuất hiện các ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho Ninh Bình là khá cao. Do đó, người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, khi có các triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi, cần liên hệ đến cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cần thiết.

Với sự chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng của tỉnh, sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ, khoa học của ngành Y tế, lực lượng làm nhiệm vụ và chính quyền các địa phương, hiện dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn được kiểm soát tốt. Tỉnh Ninh Bình luôn chủ động trước các tình huống dịch bệnh, triển khai quyết liệt các giải pháp để ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Tin, ảnh: Huy Hoàng (Theo baoninhbinh.org.vn)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326251

Trực tuyến: 74

Hôm nay: 5356

Hôm qua: 7918